Showbiz

Đằng sau vụ kiện hãng Disney của Scarlett Johansson

04/08/2021, 06:56

Đây là sự kiện pháp lý đầu tiên giữa một ngôi sao điện ảnh và một studio hàng đầu Hollywood.

Ngày 29/7, ngôi sao màn bạc Mỹ Scarlett Johansson đệ đơn kiện lên Tòa án thượng thẩm Los Angeles với hãng Disney về việc phát hành trực tuyến bộ phim “Black Widow”.

Trong đơn kiện, Johansson cho biết, theo thỏa thuận, cô sẽ được hưởng 1% doanh thu phòng vé của phim. Tuy nhiên, Disney đã vi phạm hợp đồng khiến cô thiệt hại hàng triệu USD.

img

Minh tinh Scarlett Johansson

Trước đó, phim thu về 60 triệu USD trên nền tảng phát trực tuyến Disney+ ngay tuần đầu công chiếu. Bộ phim, với sự tham gia của Johansson trong vai nữ siêu nhân, đã lập kỷ lục thời đại dịch khi mang về 218 triệu USD trên toàn thế giới trong tuần công chiếu hồi đầu tháng 7, bao gồm cả số liệu phát trực tuyến, cộng với 80 triệu USD phòng vé trong nước và 78 triệu USD phòng vé quốc tế.

Đây là sự kiện pháp lý đầu tiên giữa một ngôi sao điện ảnh và một studio hàng đầu Hollywood. Trang Indiewire cho rằng, đây cũng là giọt nước tràn ly về mâu thuẫn giữa các nền tảng trực tuyến và đội ngũ làm phim.

Cuối tháng 12/2020, WarnerMedia thông báo sẽ đưa toàn bộ các bộ phim của Warner Bros. trong năm 2021 lên HBO Max. Studio cũng sẵn sàng đưa 17 bộ phim lên HBO Max mà không hề thông qua ý kiến của ê-kíp phim và đơn vị hợp tác khiến họ bức xúc.

Thời điểm đó, Công ty Legendary còn dọa sẽ kiện Warner Bros. vì hành động này khi chỉ thông báo đến cho họ 30 phút trước khi quyết định. Nhưng đến nay, vụ việc đã rơi vào quên lãng.

Dù muộn màng, nhưng giới chuyên gia cho rằng, đã đến lúc đội ngũ làm phim, đặc biệt là các diễn viên phải ý thức được giá trị kinh tế của mình với một dự án điện ảnh.

Đặc biệt khi dự án đó được phát hành trực tuyến - nơi rất khó để họ trực tiếp đo lường hoặc được báo cáo chính xác về thành tích của tác phẩm điện ảnh.

Trên Indiewire, Devin McRae, đối tác của Công ty Early Sullivan Wright Gizer & McRae ở Los Angeles chuyên về kiện tụng hợp đồng giải trí cho rằng, Johansson thừa khả năng để theo đuổi vụ kiện chống lại “Nhà Chuột”.

“Cô ấy có nguồn tài chính vững mạnh và sự nghiệp vững chắc đến mức Disney khó có thể “lấp liếm”. Cô ấy có đủ tài nguyên để tài trợ cho vụ kiện này. Tôi không nghĩ đây là hành động ngạo mạn đến từ ngôi sao tên tuổi như cô ấy. Điều này chứng minh rằng, những cá nhân như Johansson phải nhận thức rõ ràng hành động quyết liệt để bảo vệ lợi ích của chính mình”, Devin McRae phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.