Đời sống

Đáng sợ dâu tây phơi nắng cả ngày vẫn tươi rói

Thông tin lô dâu tây nhập khẩu được thử nghiệm cho thấy có chất bảo vệ thực vật quá 3 lần được phát hiện ở Đà Lạt khiến người dân lo lắng.

img
Hình ảnh dâu tây để qua 22 ngày vẫn tươi như vừa mới hái. Ảnh: Tuổi trẻ

Nhiều bạn đọc gửi thư về hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông bày tỏ sự bất bình khi Cảnh sát kinh tế Đà Lạt phát hiện xe chở 2 tấn dâu tây có nguồn gốc nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai vào Đà Lạt có dư lượng chất bảo vệ thực vật rất cao, nguy hại cho sức khỏe.

Bạn đọc Minh Lan (Lâm Đồng) viết, Đà Lạt là thủ phủ của dâu tây, vậy mà thương lái vẫn chở dâu Trung Quốc về đây bán. Có chuyện gì xảy ra lại đổ cho dâu Đà Lạt. Thương hiệu bị ảnh hưởng, thật mang tiếng cho người Đà Lạt.

Bạn đọc Toàn Thắng (TP HCM) bình luận: “Cũng giống dâu này đây, tôi thấy phơi nắng cả ngày ở ven đường phố Sài Gòn vẫn tươi roi rói. Sợ quá, sau phải mua đồ đảm bảo chất lượng mới dám ăn”.

Bạn đọc Tuấn Minh (Hà Nội) chia sẻ: “Có lẽ phải thay đổi thói quen mua hàng vỉa hè không nguồn gốc. Mình cũng muốn ủng hộ bà con lắm nhưng đọc báo thấy sợ. Công an Lâm Đồng cho biết trong tháng 7 đã tạm giữ hơn 10 tấn dâu tây nhập từ Trung Quốc vào Đà Lạt bằng đường bộ và hàng không. Xác minh ban đầu, các lô hàng này đều có sai phạm về thủ tục nhập khẩu và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật”.

“Lại phải phạt thật nặng những kẻ buôn lậu, tiếp tay cho thực phẩm bẩn. 22 ngày kể từ ngày nhập khẩu mà cả lá cả quả vẫn tươi thì ăn vào dạ dày của bạn có chịu nổi không? Bảo tại sao ngày càng có nhiều người bị ung thư, bị đủ thứ bệnh không rõ lý do”, bạn đọc Vũ Quốc Tuấn (Đà Lạt) đề nghị.

“Điều đáng buồn là dù là hàng nhập khẩu nhưng toàn người Việt mình thực hiện, tiếp tay, kiếm sống trên sự an nguy của đồng bào mình thật là bất nhẫn”, bạn đọc này chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.