An ninh hình sự

Đáng sợ dâu tây từ Trung Quốc chở lên Đà Lạt, 22 ngày vẫn tươi

24/07/2020, 17:45

Công an TP Đà Lạt vừa phát hiện, bắt giữ xe tải chở 2 tấn dâu tây từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) lên Đà Lạt tiêu thụ.

img
Lực lượng Công an TP Đà Lạt vừa bắt giữ xe tải chở hơn 100 thùng dâu tây từ Trung Quốc lên Đà Lạt tiêu thụ.

Ngày 24/7, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc và người mua lô hàng hơn một trăm thùng dâu tây vừa được công an phát hiện, bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, Đội CSĐT tội phạm kinh tế Công an TP Đà Lạt phát hiện chiếc xe tải BKS: 60C - 434.88 do tài xế Nguyễn Thanh Hà (43 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển chở hàng hoá có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã theo dõi.

Khi chiếc xe chạy đến đường Lê Văn Tám (phường 10, TP Đà Lạt), tổ công tác đã phối hợp với lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra hàng trên xe. Tại đây, công an phát hiện trên xe chở 2 tấn hàng là 123 thùng dâu tây.

Sau đó, tổ công tác đã yêu cầu tài xế Hà chở số dâu tây về trụ sở công an để làm việc. Quá trình làm việc, Công an xác định chủ của số dâu tây trên là Phạm Trung Sơn (27 tuổi, trú quận 3, TP.HCM). Sơn là người chuyên bán dâu tây trên mạng xã hội và được công an mời đến làm việc.

img
Số dâu tây được vận chuyển đến các tỉnh, thành trong nước từ ngày 2/7/2020, nhưng tại thời điểm kiểm tra, các quả dâu vẫn còn tươi, màu đẹp.

Tại cơ quan công an, Sơn không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến lô hàng trên. Theo thông tin điều tra từ giấy tờ liên quan, Công an đã chứng minh số dâu tây trên được vận chuyển từ tỉnh Lào Cai qua sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) rồi đến sân bay Liên Khương. Sau đó, chiếc xe tải trên chở lô hàng đến căn nhà trên đường Trần Khánh Dư (phường 8, TP.Đà Lạt) để tiêu thụ.

Tiếp tục xác minh, lô hàng này có giấy chứng nhận kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hoá có nguồn gốc thực vật nhập khẩu và tờ khai thông quan của cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, ghi rõ nguồn hàng từ Vân Nam - Trung Quốc. Qua các cửa khẩu Hà Khẩu (Trung Quốc) và Lào Cai. Số dâu tây được vận chuyển đến các tỉnh, thành trong nước từ ngày 2/7/2020, nhưng tại thời điểm kiểm tra, các quả dâu vẫn còn tươi.

Trước đó, ngày 23/7, Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành bắt giữ khoảng 600 thùng dâu tây với trọng lượng hơn 8 tấn được vận chuyển bằng đường hàng không chuẩn bị đưa lên Đà Lạt.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.