Xã hội

Tặng 240.000 khẩu trang ngừa dịch Corona trước cửa chợ thuốc Hapulico

08/02/2020, 13:27

Sáng nay 8/2, hàng trăm người dân đội mưa đi nhận 240.000 khẩu trang y tế ngừa Corona do công ty Tanaphar trao tặng.

img
Sáng nay 8/2, hàng trăm người dân đội mưa đi nhận 240.000 khẩu trang y tế ngừa Corona do công ty Tanaphar trao tặng.

Người dân đội mưa đi nhận khẩu trang

Chương trình do Công ty cổ phần Tanaphar (Tanaphar) phối hợp với Đoàn thanh niên trường Đại học Công đoàn tổ chức.

Ông Vũ Thành Long, Giám đốc kinh doanh Tanaphar chia sẻ, ngay khi bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCov), công ty đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng như: Bộ đội biên phòng, bệnh viện, trường học..., cấp miễn phí một số lượng lớn khẩu trang y tế và trang thiết bị khác để phòng dịch.

img
Thanh niên tình nguyện trường Đại học Công đoàn được huy động hỗ trợ phát khẩu trang

Hôm nay, công ty tiếp tục phối hợp với Ban quản lý trung tâm Hapulico phát miễn phí 240.000 chiếc gồm: Khẩu trang 3D cho trẻ em và khẩu trang Tannaphar cho người lớn, đều đã xử lý tiệt trùng. Hoạt động này sẽ tiếp tục được thực hiện vào thứ 7 hàng tuần, sáng từ 9-11h, chiều 14-16h, phát đến khi hết số lượng trên.

img
Hàng trăm thùng hàng đã được xếp sẵn chờ phát

"Với chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế, Tanaphar không bán, chỉ cấp phát miễn phí cho người dân. Chúng tôi mong muốn chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch. Hy vọng rằng VN sẽ nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.

"Chúng tôi động viên anh em hoạt động làm việc hết công suất. Điều lo ngại nhất là nguyên liệu cung cấp đang khó khăn. Theo dự tính nguồn nguồn nguyên liệu hiện tại chỉ đủ sản xuất 7-10 ngày nữa, mỗi ngày 60.000-70.000 chiếc. Chúng tôi đang kết với Vụ Trang thiết bị công trình y tế của Bộ Y tế, Bộ Công thương tìm nguồn cung cấp nước ngoài như: Ai cập, Thuỵ Điển, tình hình cũng khá khả quan", ông Long nói.

Cả triệu chiếc khẩu trang miễn phí...

Ngoài Tanaphar, trước đó, rất nhiều doanh nghiệp lớn tổ chức phát khẩu trang miễn phí: Công ty cổ phần Everpia, chủ sở hữu nhãn hàng chăn ga gối đệm Everon đã tổ chức chương trình phát miễn phí 50.000 khẩu trang vải tại tất cả các hệ thống showroom và đại lý chính thức khu vực phía Bắc. Không cần phải là khách hàng của Everon, mỗi người dân vào bất cứ showroom nào cũng sẽ được phát 2 chiếc khẩu trang.

Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long - TASECO cũng đã phát miễn phí 10.000 khẩu trang cho người dân có nhu cầu sử dụng tại sân bay Nội Bài.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cũng cho biết, trong 10 ngày tới, Tập đoàn và các doanh nghiệp thành viên như May 10, Hanosimex, Tổng công ty May Hưng Yên, Tổng công ty Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Huế, May Đồng Nai… sẽ cấp phát miễn phí cho người lao động và nhân dân nửa triệu chiếc khẩu trang tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành nơi có nhà máy, doanh nghiệp trú đóng.

Ngoài ra, rất nhiều hiệu thuốc, doanh nghiệp, cá nhân cũng đã tổ chức phát tặng khẩu trang miễn phí cho người dân cả nước trong suốt thời gian qua. Tính chung lại, tổng lượng khẩu trang đã và đang được phát tặng lên đến cả triệu chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.