Xã hội

Đăng thông tin dịch tả lợn không đúng, Facebooker ở Cà Mau bị xử lý ra sao?

19/03/2019, 15:08

Hai cá nhân đăng Facebook thông tin sai sự thật về bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Cà Mau chỉ bị cơ quan chức năng nhắc nhở.

img
Một tài khoản facebook đăng tin với hàm ý dịch tả lợn xuất hiện tại Cà Mau vào ngày 12/3 (thông tin này đã được gỡ bỏ). Ảnh: T.M

Liên quan đến vụ hai cá nhân đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook cho rằng bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Cà Mau sai sự thật, sáng 19/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng đã thống nhất nhắc nhở và buộc 2 cá nhân cam kết không tái phạm, chứ không xử phạt vi phạm hành chính.

Hai cá nhân đăng thông tin sai sự thật được xác định là Nguyễn Bảo Trân (chủ tài khoản facebook “Bảo Trân”) và Phạm Hoàng Yên (chủ tài khoản facebook “Phạm Yên”).

Trước đó, vào chiều 12/3, tài khoản Facebook “Bảo Trân” và tài khoản Facebook “Phạm Yên” đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin: “Tới Cà Mau rồi, Thề không ăn thịt heo luôn”; “Thịt heo tới Cà Mau rùi !!! hix… giờ em biết lấy món gì e ăn hàng ngày đây hix hix”. Chỉ sau vài giờ, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và người chăn nuôi trong tỉnh.

Tuy nhiên, qua theo dõi thông tin và rà soát nắm tình hình, cơ quan chức năng xác nhận đây là thông tin sai sự thật, không có căn cứ để xác thực, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người tiêu dùng và gây thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi trên địa bàn. Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Sở TT&TT mời Trân và Yên lên làm việc.

Tại buổi làm việc, cả hai đều khai nhận, do sự hiếu kỳ, thiếu hiểu biết, nên đã đăng tải thông tin sai sự thật chứ không có động cơ hay mục đích khác. Đồng thời, cam kết không tái phạm và gỡ thông tin đã đăng sai trên mạng xã hội Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.