Đời sống

Đăng thông tin sai về Covid-19, người phụ nữ ở Huế bị phạt 10 triệu đồng

09/03/2020, 19:38

Chiều 9/3, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã làm việc với người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

img
Cơ quan chức năng đang làm việc với người đăng tải sự thật trên mạng xã hội trên mạng xã hội facebook cá nhân - người mặc áo khoác rin bên trái

Trước đó, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội và thông tin do quần chúng nhân dân cung cấp, lực lượng An ninh, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã chủ trì, phối hợp cùng Thanh tra Sở TT&TT tỉnh tiến hành xác minh, mời chủ tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, vào lúc 9/30 sáng 9/3, trên mạng xã hội Facebook đăng tải 2 bài viết của nickname Kiều Thu Đặng với nội dung “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy lương, Lăng lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi”. Sau đó 45 phút tài khoản này tiếp tục đăng “Mọi người quanh khu vực Phú bài, Thủy lương, Lương lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca ở gần đó đã bị hốt đi cả nhà rồi, chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt hơn”.

Nội dung đăng tải tồn tại trên mạng xã hội đến 11h cùng ngày và được chủ tài khoản chủ động tháo gỡ sau khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Hai bài viết nhận được 71 lượt like và 7 bình luận.

Tại buổi làm việc với lực lượng An ninh, Công an thị xã Hương Thủy và Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế chiều 9/3, chủ tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng là Đặng Thị T. (SN 1995, trú tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Bà T. đã chủ động khắc phục hậu quả vi phạm, tháo gỡ thông tin sai phạm và đăng tải thông tin cải chính.

Theo Sở TT&TT, xét thấy hành vi của bà Đặng Thị T. là vi phạm pháp luật, cũng như thực hiện nghiêm việc xử lý các cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin thất thiệt, các thành viên trong buổi làm việc đã thống nhất đề xuất lãnh đạo Công an thị xã Hương thủy ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Đặng Thị T. 10 triệu đồng, theo quy định của pháp luật.

img

Hai người tung tin thất thiệt về Covid-19 ở Cà Mau bị phạt 22,5 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.