Điều tra

Đang thực nghiệm điều tra vụ trường Gateway: Tài xế Phiến có mặt

13/09/2019, 08:06

Tài xế Phiến trong vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong có mặt tại buổi thực nghiệm điều tra đang diễn ra.

img
7h25 phút sáng ngày 13/9, tài xế Phiến (áo đen) đến hiện trường

Sáng nay (ngày 13/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội tiến hành thực nghiệm điều tra lần hai vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến 7h25 phút sáng cùng ngày, có mặt nhiều cảnh sát, cùng đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự cố, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu).

7h25 phút, tài xế Phiến trực tiếp điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway, có cảnh sát ngồi cạnh. Sau khi đến cổng trường Gateway, tài xế Phiến được cảnh sát mời xuống cùng nghe phổ biến về các quy định. Tuy nhiên, thời điểm này lại không thấy xuất hiện nữ nhân viên đưa đón học sinh trường Gateway là bà Nguyễn Bích Quy. Về phía gia đình cháu bé, anh Sơn (bố cháu Lê Hoàng L.) cùng các luật sư cũng đã có mặt.

img
Trước khi thực nghiệm, cơ quan công an thông báo các thủ tục với các bên liên quan. Tài xế Phiến (áo đen, đứng thứ tư từ bên phải), bố bé Lê Hoàng L. (áo đen, đứng thứ hai từ bên trái) đã có mặt tại đây.

Sau đó, cảnh sát yêu cầu ông Phiến thực hiện lại việc lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và tuyên truyền về trường Gateway, cũng như những hoạt động đã diễn ra trong khuôn viên nhà trường.

Theo lời khai của các bị can, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) lái xe Ford Transit BKS 29B-069.56 từ bãi gửi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy rồi cả hai đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi).

Đến 7h25 cùng ngày, xe ô tô đưa các cháu tới trường. Bà Quy đưa các cháu xuống xe rồi đóng cửa lại, còn ông Phiến điều khiển xe về lại bãi trông giữ xe.

Khoảng 15h30 cùng ngày, ông Phiến quay lại xe ô tô để lái đến trường đón học sinh ở cổng phụ. Khi xe đến, bà Quy đưa học sinh ra xe, mở cửa xe ô tô để cho các cháu học sinh lên xe thì nghe thấy tiếng la hét có người chết.

Ông Phiến mở cửa lái xe của ô tô xuống thì thấy cháu Lê Hoàng L. đang nằm ngửa ngay sau ghế lái. Mọi người đã bế cháu L. vào trong trường rồi đưa cháu vào bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy về tội "Vô ý làm chết người", đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.

Ngày 3/9, tài xế Phiến bị khởi tố cùng tội danh “Vô ý làm chết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.