Đời sống

Đang tìm kiếm công nhân mất tích do lũ cuốn tại Điện Biên

03/07/2022, 18:59

Ngày 3/7, 4 công nhân đang đào hầm thủy điện tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên thì bị lũ cuốn khiến 3 người bị thương, 1 người mất tích.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết, khoảng 6h ngày 3/7 tại xã Si Pa Phìn đã xảy ra trận mưa to gây ra lũ tại khe suối bản Phi Lĩnh.

img

Tìm kiếm công nhân mất tích do mưa lũ tại Điện Biên

Đây là địa điểm Công ty TNHH Thương mại số 6 Điện Biên đang thi công thủy điện. Lúc này, tại cửa hầm số 3, 4 công nhân đang đào hầm thì bị nước lũ bất ngờ tràn vào.

Vụ việc khiến 4 người bị cuốn vào bên trong, trong đó 3 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, 1 người vẫn đang mắc kẹt trong hầm.

Được biết, danh tính nạn nhân mắc kẹt trong hầm là Lý A Dia (SN 1997, trú tại bản Long Dạo xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên). 3 người bị thương là Giàng A Chớ (SN 1994), Giàng A Lử (SN 2000) và Sùng A Cử (SN 1996).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Nậm Pồ đã có mặt triển khai các phương án cứu nạn, giải cứu người mắc kẹt.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết, hiện tại ông đang ở hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Tính đến 18h cùng ngày, nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

“Các lực lượng đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ, việc đầu tiên phải hút nước ở trong hầm ra đã rồi mới xử lý được”, ông Luyện nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.