Xã hội

Đang tìm kiếm hộp đen máy bay CASA 212

22/06/2016, 09:32
image

Sau khi tìm thấy hộp đen của máy bay CASA-212, lực lượng chức năng sẽ họp bàn, dựng lại sự cố máy bay...

may-bay-casa

Lực lượng chức năng tiến hành trục vớt các mảnh vỡ của máy bay CASA 212

Sáng nay (22/6), thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho biết, lực lượng chức năng đang tìm kiếm hộp đen máy bay CASA-212 - chiếc máy bay chở 9 người đã gặp nạn trưa 16/6, khi đang trên đường tìm kiếm cứu nạn chiếc Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải. 

Ngay sau khi tìm thấy các mảnh vỡ cùng với hộp đen của máy bay CASA - 212, Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng sẽ tổ chức cuộc họp. Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, tất cả mảnh vỡ cùng hộp đen máy bay sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia, đại diện tập đoàn Airbus cùng phân tích, xem xét đánh giá tình hình, dựng lại sự cố của máy bay dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Quốc phòng. 

Trước đó, phía Tập đoàn Airbus cũng đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc xác minh nguyên nhân sự cố máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983.

Được biết, nếu được sự cho phép của Việt Nam, việc phân tích dữ liệu thu được từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái để dựng lại sự cố và giải mã sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Airbus ở Madrid/Tây Ban Nha dưới sự giám sát của Việt Nam để làm rõ hệ thống của tàu bay và trạng thái tàu bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì cho tàu bay. Phía Airbus cũng khẳng định sẽ cung cấp báo cáo kết quả điều tra sự cố cho riêng Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, hiện đã xác định được vị trí của máy bay CASA – 212 cùng 9 quân nhân gặp nạn là tại khu vực sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam – Trung Quốc. Bộ Quốc phòng đã làm việc với phía Trung Quốc, để có sự hỗ trợ trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay cùng 9 thành viên phi hành đoàn gặp nạn, phía Trung Quốc vẫn tiếp tục cử các tàu chấp pháp và máy bay tham gia tìm kiếm máy bay CASA - 212 của Việt Nam trong vùng biển của nước này. Hiện Trung Quốc đang duy trì 8 tàu chấp pháp và 8 tàu ngư dân tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Trong khi đó, thông tin từ Bộ Công an cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố khiến máy bay CASA 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ bị mất tích, Bộ này đã chỉ đạo các đơn vị địa phương phối hợp với chặt chẽ với Bộ Quốc phòng tích cực tìm kiếm.

Phát hiện vật thể lạ nơi máy bay CASA rơi:

Bộ Công an cho biết sẽ bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Bộ Quốc phòng, nhất là với Sở Chỉ huy cứu hộ Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân để tìm kiếm người và phương tiện gặp nạn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 16/6, máy bay CASA 212 (số hiệu 8983) thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng quân - không quân trong khi chở 9 cán bộ chiến sĩ bay tìm kiếm cứu nạn phi công và máy bay Su-30MK2 mất liên lạc trước đó đã gặp nạn tại khu vực phía Tây Nam cách đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng khoảng 40 hải lý.

>>> Xem thêm viedo đưa mảnh vỡ máy bay CASA về đất liền (nguồn VnExpress)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.