Đời sống

Đăng tin "cấp thẻ đi đường có thu phí", thanh niên bị phạt 5 triệu

28/07/2021, 13:21

Nam thanh niên ở Cà Mau vừa bị xử phạt vi phạm hành chính vì có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook.

Ngày 28/7, tin từ Sở thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, Thanh tra Sở này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với V.T.T. (SN 1992, ngụ khóm 5, phường 5, TP Cà Mau, Cà Mau).

Lý do anh T. bị phạt vi phạm hành chính là vì có hành vi đăng tải nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

img

Anh T. ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, T. đã dùng tài khoản facebook cá nhân mang tên “Steven Tín” đăng tải nội dung về việc UBND phường 5 cấp “thẻ ra đường” khi thật sự cần thiết cho gia đình, nhưng thu phí 90.000 đồng, kèm hình ảnh là “thẻ ra đường” khi thật sự cần thiết do UBND phường 5 cấp.

Làm việc với cơ quan công an, T. cho biết nội dung trên được T. viết ra là do nghe mẹ kể lại chứ không tận mắt nhìn hoặc nghe thấy trực tiếp. Đồng thời, T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Ngay sau khi đăng tải, nhận thấy nội dung không đúng sự thật, thiếu kiểm chứng, nên T. đã chủ động gở bỏ bài viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.