An ninh hình sự

Đang truy tìm thêm 5 đối tượng ném đá, chặn xe để đập phá

12/06/2015, 20:02

Nhóm côn đồ ném đá vào xe khách xong và tiếp tục đuổi theo xe này chặn đầu đánh người và đập phá.

DSC06372
Nhóm côn đồ đập phá xe khách. Ảnh: Cơ quan điều tra Tp. Pleiku cung cấp.

Khoảng 22h ngày 11/6, xe ô tô giường nằm BKS: 47B-00730, thuộc hãng xe Thái Sơn do lái xe Phạm Văn Từ (SN 1982, trú tại Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đang theo hướng Tp. Buôn Ma Thuột - Đà Nẵng khi đang lưu thông trên đường Trường Chinh, phường Chi Lăng, Tp. Pleiku (Gia Lai) thì bất ngờ bị nhóm côn đồ ném đá vào xe sau đó tiếp tục đuổi chặn xe, đánh phụ xe và đập phá xe.

Phụ lái Nguyễn Văn Phượng (SN 1984, trú tại Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) kể lại: “Lúc xe chúng tôi đi đến đoạn đường Trường Chinh, Tp. Pleiku thì phát hiện có một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người bên đường ném đá vào xe. Tiếp sau đó, nhóm thanh niên này dùng xe máy đuổi theo khoảng hơn 1km thì chặn lại trước đầu xe. Xe dừng lại, tôi xuống xe hỏi có việc gì thì nhóm này tấn công tôi bằng gậy, đá. Lúc này tôi cũng cầm một chiếc cờ-lê đánh lại. Nhóm này tiếp tục lấy gạch đá ném vào xe gây vỡ nhiều kính trên xe. Hành khách mặc dù thấy tôi bị đánh nhưng không ai can thiệp, nhiều người còn la hét, hoảng loạn…”.

Cơ quan điều tra công an Tp. Pleiku cho biết, trong lúc chiếc xe này bị tấn công thì tài xế Phạm Văn Từ đã điện báo lực lượng công an đến giải cứu.

DSC06385
Gạch đá, gậy mà nhóm côn đồ tấn công vào xe khách. Ảnh: Công an Tp. Pleiku cung cấp.

Theo điều tra ban đầu, nhóm thanh niên đuổi theo và cố ý gây thương tích này có khoảng 6 đối tượng. Trong lúc giằng co với phụ lái thì đối tượng Võ Văn Nghĩa (SN 1988, trú tại tổ 2, phường Chi Lăng, Tp. Pleiku, Gia Lai) đã bị anh Phượng dùng chiếc Cờ-lê dài 59cm đánh 2 nhát vào đầu phải nhập viện. Anh Phượng cũng bị nhóm côn đồ đánh gây thương tích trên cơ thể, tay chân thì bầm dập. 

"Tôi cũng đã đọc nhiều bài báo phản ánh về việc ném đá xe khách. Nhưng các đối tượng xảy ra trong vụ việc này lại hành xử côn đồ và tính chất nguy hiểm gấp bội. Tôi không thể hiểu nổi tại sao nhiều thanh niên lại suy nghĩ nông nổi, dẫn đến hành vi ngông cuồng đến như thế. Nhận thức của những thanh niên này hẳn có vấn đề. Vì vậy, cần phải xử thật nghiêm để mang tính răn đe xã hội cao". 

Đại tá Phan Thanh Tám, Trưởng công an Tp.Pleiku cho biết.

Cho đến chiều ngày 12/6, đối tượng Võ Văn Nghĩa vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Đối tượng này vẫn chưa khai nhận hành vi ném đá, phá hoại tài sản. Nghĩa cũng không chịu khai các đối tượng cùng nhóm. Hiện tại đối tượng này đang điều trị tại bệnh viện, vậy nên chúng tôi sẽ tiếp tục dùng biện pháp nghiệp vụ để điều tra sâu hơn. Đồng thời cử nhiều trinh sát, công an địa bàn rà soát nhằm tìm ra nhóm đối tượng côn đồ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Phan Thanh Tám, Trưởng công an Tp.Pleiku cho biết: Ngay say khi thông tin vụ việc, chúng tôi đã cử lực lượng điều tra phong tỏa hiện trường, lấy nhanh lời khai, xác minh vụ việc. Hiện vụ việc đang được các trinh sát ráo riết điều tra.

IMG_20150612_144624
Phụ lái Nguyễn Văn Phượng bị nhóm đối tượng côn đồ vây đánh bầm dập cơ thể.

 "Xác định đây là một vụ án khá nghiêm trọng. Chúng tôi đã báo cáo với đồng chí Giám đốc công an tỉnh. Dự kiến, sau khi khởi tố vụ án, chúng tôi sẽ đề nghị với lãnh đạo cấp trên xử lý vụ việc làm điểm tại địa phương. Việc xử lý nghiêm đối với hành vi côn đồ này nhằm răn đe đối với các đối tượng khác", Đại tá Tám cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.