Chính trị

Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức kết nạp đảng viên mới tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ kết nạp đảng viên và vinh danh đảng viên trẻ tiêu biểu của Bộ Giao thông vận tải được tổ chức long trọng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Luôn quan tâm đến lực lượng thanh niên

Sáng nay (18/3) tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bộ GTVT long trọng tổ chức Lễ kết nạp 8 đảng viên (Báo Giao thông có 3 quần chúng được kết nạp lần này) và vinh danh 19 Đảng viên trẻ tiêu biểu nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023).

img

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Đào Văn Tiến cho biết, Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ luôn quan tâm đến lực lượng thanh niên, lực lượng có sức trẻ, có trí thức, có hoài bão lớn, là nguồn kế cận cho Đảng và sự phát triển của cơ quan, tổ chức.

“Với những mong muốn và kỳ vọng nhiều hơn nữa vào tuổi trẻ Bộ GTVT, tôi mong muốn và tin tưởng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT mãi mãi xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là đội xung kích của cách mạng; thanh niên là rường cột của dân tộc, là người chủ tương lai của nước nhà một cách xứng đáng nhất, chắc chắn nhất”, ông Tiến nói.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đề nghị các đảng viên trẻ tiêu biểu, đảng viên mới được kết nạp cần phát huy hơn nữa sức trẻ, khả năng, bản lĩnh chính trị của mình, đóng góp vào sự phát triển của ngành GTVT và của đất nước.

Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; chấp hành tốt các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm.

img

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn trao quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Cao Anh Đức (PV Báo Giao thông)

Ông Đào Văn Tiến yêu cầu, những đoàn viên mới được kết nạp Đảng ngày hôm nay, cần thấm nhuần lời tuyên thệ trước anh linh Bác, trước cờ Đảng và cờ Tổ quốc để tích cực nỗ lực rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cách mạng, phấn đấu dưới cờ Đảng; thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như tâm nguyện mà Bác kính yêu hằng mong muốn.

“Đề nghị các Chi bộ có đảng viên mới được kết nạp vào Đảng tiếp tục quan tâm đào tạo, rèn luyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đảng viên mới được kết nạp Đảng phát huy được năng lực của mình, được rèn luyện, trưởng thành và được công nhận là đảng viên chính thức sau một năm thử thách”, ông Tiến nói.

img

Anh Nguyễn Giao Linh, Bí thư đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Giao thông vận tải

5 năm khoảng 1.000 đoàn viên được kết nạp đảng

Cũng tại buổi Lễ, anh Nguyễn Giao Linh, Bí thư đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT cho biết, những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ, của Đảng ủy Bộ GTVT, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã tổ chức hiệu quả 4 phong trào như: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc” và “Phong trào xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn”; 2 chương trình: “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học” và “Đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” cũng như các hoạt động chuyên môn về công tác đoàn và phong trào thanh niên, trong đó nổi bật với những con số ấn tượng.

img

Đồng chí Trần Nam Khánh (PV Báo Giao thông) đọc lời tuyên thệ

“Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Bộ GTVT đã tổ chức trên 100 hoạt động học tập và làm theo lời Bác với gần 6.000 lượt đoàn viên tham gia, tuyên dương, vinh danh 1.222 tập thể, đoàn viên, thanh niên tiên tiến, điển hình”, anh Linh cho hay.

Anh Nguyễn Giao Linh cho biết, giai đoạn 5 năm vừa qua toàn Đoàn đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp khoảng 1.000 đảng viên; tập thể Đoàn Bộ GTVT đã nhiều năm liên tiếp nhận được Bằng khen, Cờ thi đua của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

“Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên được chú trọng, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học tập triển khai nghị quyết của Đảng đã góp phần ổn định tư tưởng của cán bộ, đoàn viên trẻ”, anh Nguyễn Giao Linh nói.

img

Toàn cảnh Lễ kết nạp 8 đảng viên và vinh danh 19 đảng viên trẻ tiêu biểu của Bộ Giao thông vận tải

Nhiều cán bộ đoàn trưởng thành từ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được tham gia trong các cấp ủy và đảm nhận vị trí lãnh đạo tại cơ quan, đơn vị. Một số đồng chí giữ vị trí lãnh đạo tại các cục, vụ, phòng, ban đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ của người cán bộ trưởng thành từ công tác Đoàn.

img

Lãnh đạo và các đoàn viên Bộ Giao thông vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau buổi Lễ, lãnh đạo và các đoàn viên Bộ GTVT vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Điện Kính Thiên trong Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.