Thời sự

Đảng ủy Bộ GTVT: Tọa đàm nâng cao chất lượng Bí thư cấp uỷ

15/10/2014, 15:39

Ngày 15/10, Đảng ủy Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị toạ đàm về "nâng cao chất lượng Bí thư cấp uỷ - những vấn đề đặt ra".

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT phát biểu tại Toạ đàm
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT phát biểu tại Tọa đàm

Chủ trì buổi tọa đàm có các đồng chí: Phạm Quý Tiêu, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT; Lê Văn Thái, Trưởng ban tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan TW; Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Trường Cán bộ TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo các bí thư chi bộ, cán bộ chuyên trách về công tác Đảng tại các cơ sở trực thuộc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề: Làm nào để duy trì và tổ chức tốt, hiệu quả các buổi sinh hoạt định kỳ phù hợp với từng loại hình chi bộ và ngâng cao chất lượng ở các buổi sinh hoạt chi bộ; Trách nhiệm của cấp uỷ, người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan đối với công tác đảng nói chung và sinh hoạt chi bộ nói riêng. Bên cạnh đó, cần nêu cao tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ; nguyên tắc tập trung dân chủ và nguyên tắc đó thể hiện như thế nào trong tổ chức và sinh hoạt cấp uỷ…

Các ý kiến đóng góp cũng cho rằng cần siết chặt công tác đảng viên và quản lý đảng viên, phân công và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, nhất là với đảng viên thường xuyên đi công tác xa cơ quan, đơn vị.

Buổi toạ đàm Nâng cao chất lượng bí thứ cấp uỷ, những vấn đề đặt ra
Buổi toạ đàm Nâng cao chất lượng bí thư cấp ủy do Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức

Bên cạnh đó, các đại biểu còn trao đổi về việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị  tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của chi bộ để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chính trị tư tưởng.

Cũng trong ngày 15/10, Đảng uỷ Bộ GTVT cũng đã tổ chức Hội nghị về triển khai Kế hoạch của Đảng uỷ Bộ thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về  đại hội đảng bộ các cấp và sơ kết 9 tháng đầu năm 2014, triển khai nhiệm vụ quý IV của Đảng bộ Bộ.

K.H

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.