Bình luận

Đặng Văn Lâm khiến "niềm khao khát châu Âu" của tuyển Việt Nam bị lãng quên

22/09/2020, 12:32

Màn tỏa sáng sau khi trở lại của Đặng Văn Lâm đang khiến người hâm mộ Việt Nam quên đi Filip Nguyễn.

img
Văn Lâm đang chơi hay trong màu áo Muangthong United

Tại vòng 6 Thai League, thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục được trao suất bắt chính trong khung gỗ khi Muangthong United tiếp đón Samut Prakan. Dù Muangthong chỉ có được 1 điểm nhưng màn trình diễn của Văn Lâm nhận được nhiều lời khen ngợi.

Thậm chí, Văn Lâm còn được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu vòng 6 Thai League. Cuối tuần trước, Văn Lâm cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi xuất sắc cản phá nhiều pha dứt điểm trong trận thua 0-1 của Muangthong trước với Sukhothai.

Việc thủ thành số 1 tuyển Việt Nam trở lại bắt chính trong khung gỗ Muangthong United và thể hiện tốt là tín hiệu vui với HLV Park Hang-seo. Đồng thời, phong độ của Văn Lâm cũng khiến người hâm mộ không còn quá chú ý tới Filip Nguyễn.

Từ đầu năm, Filip Nguyễn là cái tên được nhắc tới khá nhiều cho suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, thông tin về chàng thủ môn Việt kiều CH Séc càng được chú ý khi Văn Lâm mất vị trí số 1 tại Thái Lan vào tay Yos Somporn còn Filip luôn thể hiện nguyện vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Thời điểm đó, mọi động thái của Filip Nguyễn đều được truyền thông Việt Nam săn đón ráo riết.

img
Filip Nguyễn trong màu áo Slovan Liberec (CH Séc)

Mặc dù vậy, do nhiều nguyên nhân, thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn chưa thể hoàn tất. Mới đây, anh còn tạo ra vụ lùm xùm khi tuyên bố chọn ĐT CH Séc nhưng sau đó lại khẳng định vẫn muốn đợi cơ hội thi đấu cho đội tuyển quê cha.

Đứng ở góc độ chuyên môn, Văn Lâm đã và đang là sự đảm bảo cho khung thành đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn tuy được đánh giá xuất sắc nhưng chưa chắc đã phù hợp, nhất là khi có rào cản về mặt ngôn ngữ. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng khá dè dặt khi đánh giá về chàng cầu thủ Việt kiều CH Séc.

Hiểu theo nghĩa khác, nếu Văn Lâm ổn định, vẫn là một chốt chặn tin cậy, việc có hay không Filip cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Giống như việc đã có một “con sói” để săn mồi thì không nhất thiết phải sở hữu thêm một “con hổ”.

Chưa ai làm phép so sánh xem “hổ” hay “sói” lợi hại hơn, cũng như việc Văn Lâm và Filip Nguyễn chưa được đặt lên bàn cân để so sánh về tài năng. Chỉ biết rằng mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh riêng. Vấn đề là ai sẽ được lựa chọn.

Sau tất cả những gì đã diễn ra, thật khó tin VFF và HLV Park Hang-seo vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào Filip Nguyễn. Bởi lẽ, trong bộ tiêu chí của mình, ông Park lẫn VFF đều đặt khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam song song với tài năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.