Bóng đá

Đặng Văn Lâm là thủ môn xuất sắc thứ 3 tại Asian Cup 2019

27/01/2019, 11:49

Với 16 pha cứu thua sau 5 trận đấu, Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn có số màn cứu thua nhiều thứ 3 tại Asian Cup 2019.

img
Đặng Văn Lâm, Ignatiy Nesterov, Amer Shafi, Michael Falkesgaard và Mamed Orazmuhamedov là 5 thủ môn có số pha cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup 2019.

Tờ Fox Sports Asia vừa công bố top 5 thủ môn có số màn cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup năm nay. Theo đó, thủ môn của đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm đã xuất sắc đứng thứ 3 với tổng số 16 pha cứu thua sau 5 trận đấu.

1. Ignatiy Nesterov, Uzbekistan (21 pha cứu thua trong 4 trận)

img
Ignatiy Nesterov

Ignatiy Nesterov đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là một con số khi anh dẫn đầu danh sách này với 21 pha cứu thua sau 4 trận đấu trong lần xuất hiện thứ 5 tại Asian Cup với Uzbekistan.

Lần đầu tiên Nesterov góp mặt ở Asian Cup khi mới 21 tuổi vào năm 2004 và ở tuổi 35, anh là điển hình cho câu nói “Gừng càng già càng cay”.

Ngôi sao của Lokomotiv Tashkent đã giữ sạch lưới trong hai trận đấu và có tỷ lệ cứu thua rất ấn tượng là 87,5% sau khi chỉ để thủng lưới 3 bàn trong các trận đấu vòng bảng trước khi rời giải với thất bại 2-4 trước Nhật Bản.

2. Amer Shafi (20 pha cứu thua trong 4 trận)

img
Amer Shafi

Thật đáng ngạc nhiên với hành trình của tuyển Jordan tại Asian Cup năm nay khi đội bóng này vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào.

Đội tuyển của thủ thành Shafi thậm chí còn đánh bại nhà đương kim vô địch đội tuyển Australia với tỷ số 1-0. Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Amer Shafi cũng cản phá được cú sút của Minh Vương trong loạt sút luân lưu ở vòng 1/16. Tuy nhiên, pha cứu thua này của anh cũng không thể giúp Jordan đi tiếp.

3. Đặng Văn Lâm (16 pha cứu thua trong 5 trận)

img
Đặng Văn Lâm xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng các cầu thủ có số lần cản bóng nhiều nhất tại Asian Cup

Thủ môn mang hai dòng máu Nga-Việt Đặng Văn Lâm đã ký một thỏa thuận đến chơi với gã khổng lồ Muangthong United của Thái Lan ngay trước khi bắt đầu kì Asian Cup thứ 17. Và anh đã chứng minh vì sao mình xứng đáng được chơi ở một giải đấu lớn hơn với màn trình diễn đã thể hiện tại Asian Cup 2019.

Văn Lâm đã thực hiện 16 pha cứu thua trong 5 trận đấu. Đặc biệt, trong trận đấu với "gã khổng lồ" Nhật Bản, những pha cứu thua của anh còn giúp anh giành điểm 8/10 của tờ Fox Sports.

4. Michael Falkesgaard, Philippines và Mamed Orazmuhamedov, Turkmenistan (14 pha cứu thua sau 3 trận)

img
Michael Falkesgaard, Philippines

Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng này là thủ môn Michael Falkesgaard của Philippines và Mamed Orazmuhamedov của Turkmenistan với 14 pha cứu thua sau 3 trận.

Với Michael Falkesgaard, anh trở thành là lựa chọn số một trong khung gỗ của huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson tại Asian Cup năm nay sau sự vắng mặt của Etheridge.

Trong khi đó, thủ môn 32 tuổi của Turkmenistan, Mamed Orazmuhamedov cũng có nhiều pha cản bóng dứt khoát trước các đối thủ mạnh như: Nhật Bản, Uzbekistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.