Điều tra

Đang xác minh danh tính bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

11/10/2016, 16:08
image

Bộ Công an vào cuộc xác minh tên, tuổi, địa chỉ của một bé gái 12 tuổi người Việt mang thai tại Trung Quốc.

begai12tuoi_BESW

Chưa rõ danh tính bé gái Việt 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

Chiều 11/10, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45- Bộ Công an) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Trung Quốc về vụ việc bé gái người Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của Bộ xác minh, trao đổi lại với phía Trung Quốc.

Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm, phía Trung Quốc đã cung cấp cho Việt Nam lời khai của cháu bé cùng tên tuổi, địa chỉ nhưng qua xác minh ban đầu vẫn chưa tìm thấy.

14642917_1782145025401235_2089188537_n
 

Hình ảnh mới nhất của bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc. Ảnh do Cục Cảnh sát hình sự cung cấp

 Theo thông tin từ lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, ngày mai (12/10) sẽ có một đoàn công tác của Việt Nam sang Trung Quốc làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn bán người. Phía Việt Nam sẽ đề cập đến vụ việc cụ thể này để sớm phối hợp, tìm ra biện pháp giải quyết.

Trước đó, trên mạng xã hội và một số tờ báo lớn của Trung Quốc đã đưa tin về việc tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm một người đàn ông và một phụ nữ để điều tra về hành vi liên quan đến buôn bán phụ nữ và trẻ em. Đầu tháng 10, hai người này đã đưa một thai phụ đến bệnh viện TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để khám thai. Tại đây, hai người tự nhận là chồng và mẹ chồng của thai phụ, sau đó cho biết thai phụ đã 20 tuổi, nhưng sau đó các bác sĩ cùng lực lượng chức năng đã xác định rõ, thai phụ mới chỉ có 12 tuổi và đang mang thai 12 tuần.

Thông tin từ báo chí Trung Quốc về vụ việc này cho hay, bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó, bé gái này bị bán qua nhiều nơi, đến khoảng tháng 6/2016 thì bị bán làm vợ cho một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.