Điều tra

Đang xác minh lai lịch Lê Chí Thành - người vừa bị bắt vì cản trở CSGT

18/04/2021, 11:06

Lê Chí Thành đăng ký thường trú ở Bình Thuận, tạm trú quận 12 nhưng không đăng ký tạm trú, hiện công an đang xác minh lai lịch của đối tượng.

img

Quang cảnh buổi cung cấp thông tin báo chí về vụ án Lê Chí Thành bị khởi tố, bắt giam.

Sáng 18/4, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Công an TP.HCM đã công bố một số thông tin liên quan đến vụ Lê Chí Thành (38 tuổi, quê Vĩnh Phúc) bị Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Thủ Đức khởi tố, bắt giam 2 tháng.

Tại buổi làm việc, có Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Công an TP.HCM; đại diện Công an TP Thủ Đức và các cơ quan liên quan.

Thượng tá Nguyễn Lê Hùng - Phó Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, ông Thành bị khởi tố, bắt giam về tội "Chống người thi hành công vụ". Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

“Trước khi Công an Thủ Đức khởi tố, bắt giữ Thành, phía Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã có giấy triệu tập Lê Chí Thành. Việc Thành có trục lợi hay có đồng phạm hay không thì cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”, Thượng tá Hùng nói.

img

Thượng tá Nguyễn Lê Hùng - Phó Trưởng Công an TP Thủ Đức thông tin về vụ việc.

Khi được PV hỏi về lai lịch của Lê Chí Thành, Công an TP Thủ Đức cho biết, qua thông tin trên mạng thì Lê Chí Thành từng làm việc trong lực lượng công an, thuộc trại giam Thủ Đức ở Bình Thuận.

Tuy nhiên, thông tin này cơ quan chức năng đang xác minh, nên tạm thời chưa thông tin chính thức.

“Sau khi khởi tố bị can Lê Chí Thành, Công an TP Thủ Đức đã gửi thông tin xác minh đến đơn vị Thành từng công tác để làm rõ từng vấn đề nhưng đến nay chưa có câu trả lời”, Thượng tá Nguyễn Lê Hùng thông tin.

Ngoài ra, công an cho hay, nguyên nhân của việc khởi tố Thành có liên quan đến sự việc vào ngày 20/3, Tổ Tuần tra Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an TP.HCM thực hiện kế hoạch tuần tra.

img

Lê Chí Thành thời điểm bị bắt giữ.

Lúc này Lê Chí Thành điều khiển xe ô tô vi phạm giao thông nên bị kiểm tra. Trong lúc lực lượng CSGT đưa xe về trụ sở thì Thành có hành vi chống người thi hành công vụ, ngồi trước xe ô tô không cho cẩu xe đi, với thời gian đôi co trên 3 giờ đồng hồ.

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp có mặt củng cố chứng cứ, điều tra và sau đó ra quyết định khởi tố, bắt giam bị can Lê Chí Thành.

Theo Công an TP.HCM, Lê Chí Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó tán phát lên mạng xã hội, mục đích thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Theo thông tin PV Báo Giao thông có được, Lê Chí Thành từng là đại uý công an, công tác tại trại giam Z30D trại Thủ Đức nhưng đã bị kỷ luật, tước quân tịch CAND.

Sau đó, Thành trở thành Youtuber, thường xuyên quay clip CSGT đang thi hành công vụ rồi tung lên mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.