Xã hội

Đang xác minh tin "máy bay rơi ở vùng biển Trường Sa"

31/03/2015, 21:26

Các nguồn tin khẳng định không có máy bay Việt Nam gặp nạn ở Trường Sa, nếu có là máy bay của nước ngoài.

Thuy3
Vết dầu loang được phát hiện trên biển không thể kết luận được thông tin có máy bay rơi nên vẫn cần chờ để kiểm tra. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông chiều 31/3, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, liên quan đến thông tin có máy bay rơi ở khu vực Trường Sa, hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra thông tin nên chưa thể có kết luận chính thức.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết thêm, trước đó, vào hồi 21h tối 30/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam thông báo rằng các tàu ngoài khơi có phát hiện thấy khu vực phía ngoài Trường Sa có một máy bay rơi xuống, sau đó có tiếng nổ phát ra. Nhận được thông tin, một lực lượng đã ra nơi xác định có máy bay rơi kiểm tra nhưng khi ra kiểm tra vào ban đêm thì chỉ phát hiện vệt dầu loang nên chưa thể kết luận được gì.

Các cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận không có máy bay nào của Việt Nam gặp sự cố, nên giả thiết nếu có máy bay rơi thì có thể sẽ là máy bay của nước ngoài.

Tuy nhiên, theo đánh giá cá nhân, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho rằng khả năng việc có máy bay rơi là không cao, vì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ quốc gia nào phát đi thông báo rằng có máy bay gặp nạn.

“Thêm nữa, vào ban đêm ở trên biển rất dễ bị nhìn nhầm, cộng với việc vừa qua có nhiều trường hợp máy bay rơi nên có thể tạo ra tâm lý khiến người ta nghĩ nhiều đến khả năng này” – Trung tướng Tuấn đưa ra nhận định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng cho biết đã rà soát toàn bộ hoạt động trong toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do VN quản lý, đến tối nay vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu của máy bay rơi. Ông Dũng cho biết, theo thông tin Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải cho biết dựa trên thông báo của ngư dân, chúng tôi xác định khu vực này gần đảo Sinh Tồn, Trường Sa. Một số ngư dân cho biết thấy có đèn nhấp nháy trên một vật lao xuống biển giống đuôi máy bay, chúng tôi đã trao đổi thông tin với các FIR lân cận FIR HCM (Phillipines và Singapore) nhưng cũng chưa nhận được thông tin nào bất thường trong hoạt động bay, ông Dũng nói. 

Báo Giao thông tiếp tục cập nhật...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.