Điều tra

Đang xác minh vụ dân tố vỡ ruột sau khi vào đồn công an

11/01/2017, 14:05

Công an thị trấn Đăk Hà (Gia Lai) cho biết không có chuyện người dân bị đánh khi vào trụ sở công an.

ảnh 1 (1)

Ông Long bị thương ở nhiều nơi trên cơ thể, gãy xương quai hàm, vỡ ruột non

Chiều 10/1, người nhà của ông Lê Văn Long (SN 1971, trú tổ 5, thị trấn Đăk Hà, H. Đăk Hà, T Kon Tum) cho biết ông Long vẫn đang được điều trị tại Khoa nội chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum với các bệnh như: gãy xương quai hàm, lung lay răng số 8, vỡ ruột non, bầm tím ở nhiều nơi trên cơ thể. 

Trước đó, bà Nguyễn Thị Tân Huế (SN 1975, vợ ông Long) có đơn gửi báo chí phản ánh ông Long (chồng bà Huế) bị nhập viện với nhiều vết thương. Trong đó, bà Huế cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng chồng mình nhập viện là do bị Công an thị trấn Đắk Hà đánh gây thương tích. 

Bà Huế cho biết, vào ngày 5/1, ông Long uống rượu ở nhà một mình, đến 11h30’ trưa thì xảy ra cự cãi với vợ và đánh con trai là Lê Văn Thịnh (SN 2003). Thấy bị đánh nên Thịnh gọi điện báo công an Thị trấn đến giải quyết. 

Công an thị trấn liền có mặt đồng thời yêu cầu hai vợ chồng ông Long về trụ sở làm việc. "Tôi và chồng được tách ra mỗi người một phòng để tường trình lại sự việc. Sau khi hoàn tất thủ tục, tôi về nhà còn ông Long do đang trong tình trạng say rượu nên được giữ lại. Đến 18h cùng ngày thì ông Long được cho về nhà", bà Huế tường thuật lại. 

"Khi chồng tôi về nhà thì bị sưng tấy ở vùng mặt, đau dữ dội vùng bụng, nôn ra máu. Gia đình đưa chồng tôi đến Trung tâm y tế huyện rồi sau đó được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chữa trị với bệnh án vỡ ruột non và phải phẫu thuật gấp", bà Huế nói.

“Mấy ngày nay chồng tôi không đi đâu hay gây sự với ai. Trước khi đến làm việc với công an chồng tôi vẫn bình thường không có bệnh trạng gì nhưng sau khi trở về nhà thì lại phải nhập viện”, bà Huế lo lắng.

Screen Shot 2017-01-11 at 10.19.20

Một vết bầm tím lớn ở cổ của ông Long.

Liên quan đến sự việc trên, chiều ngày 10/1, Đại úy Đào Văn Thiêm - Phó Trưởng công an thị trấn Đăk Hà  (H. Đăk Hà, T. Kon Tum) cho biết, vào ngày 5/1, ông Long được 3 chiến sĩ là Phạm Trung Đoàn – Đại úy, Văn Mạnh Trung – Thượng úy, Nguyễn Thế Hùng – Thiếu úy mời đến trụ sở làm việc. Trong thời gian làm việc tại cơ quan ông Long có biểu hiện say xỉn và bất hợp tác.

Đại úy Thiêm cũng khẳng định không có chuyện ông Long bị đánh tại trụ sở công an thị trấn. Tuy nhiên, Thiếu úy Nguyễn Thế Hùng người đã trực tiếp mời ông Long về làm việc, cho biết khi đến hiện trường ông Long có hiện tượng say rượu và không bị bất cứ xây xát, chấn thương gì.

“Khi chúng tôi đến nhà và mời ông Long về trụ sở thì ông Long có biểu hiện bất hợp tác nên chúng tôi buộc phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế, quật ngã để đưa ông Long về làm việc tránh gây mất an ninh trật tự tại khu vực.” – Thiếu úy Hùng cho biết thêm.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Võ Bá Liêm, Trưởng công an thị trấn Đăk Hà nói rằng: "Hôm 5/1, bận việc gia đình nên không có mặt tại cơ quan. Sáng 6/1, tôi đã cho anh em mời ông Long đến làm việc nhưng ông Long không tới. Tôi mới hỏi mấy anh em và thấy mọi người nói ông Long mới bị tai nạn. Hiện chúng tôi vẫn đang cho anh em đi xác minh sự việc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.