Chính trị

Đang xem xét kỷ luật đảng nguyên trưởng công an huyện Bình Chánh

30/06/2016, 20:16

Đang xem xét kỷ luật Đảng với Trưởng công an Bình Chánh vụ "cà phê Xin Chào".

IMG_2937

Ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM cho biết, đang xem xét hình thức kỷ luật đảng đối với những cán bộ, công chức sai phạm trong vụ cà phê "Xin Chào!" 

Chiều 30/6, ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM cho biết thông tin như trên trong cuộc họp báo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Thành ủy thành phố.

Theo ông Cang, phía chính quyền, đã cách chức Trưởng công an huyện Bình Chánh đối với ông Nguyễn Văn Quý. Do ông Quý là Ủy viên thường vụ Huyện ủy nên phải xét từ cấp chi bộ, đảng bộ, Huyện ủy và đến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Sau khi có kết quả, sẽ công bố công khai với báo chí.

Cũng theo ông Cang, đến nay, toàn Đảng bộ thành phố có 1.497 tổ chức đảng với 23.592 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách (giảm 1 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm 2015), thi hành kỷ luật 235 đảng viên (tăng 70 đảng viên so với cùng lỳ năm 2015). Trong đó hình thức xử lý cảnh cáo là 56 trường hợp, cách chức 7 trường hợp, khai trừ 4 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu chấp hành không nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; Thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, làm trái quy định của Đảng và Nhà nước; Thiếu ý thức tổ chức kỷ luật, mất đoàn kết nội bộ; Vi phạm những điều đảng viên không được làm…

Riêng đường dây nóng của Thành ủy, từ 19/2 đến nay đã tiếp nhận và xử lý 22.108/23.791 tin, đạt tỷ lệ 92,92%, trong đó thông tin phản ánh, kiến nghị chủ yếu tập trung một số lĩnh vực kinh tế, quản lý đô thị, an ninh trật tự, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Ông Cang cho biết, thời gian tới lãnh đạo thành phố sẽ tăng cường đi cơ sở, giải quyết để có thể giải quyết được nhiều hơn những vấn đề mà người dân bức xúc.

Ông Cang cho biết, thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tăng cường đi cơ sở để có thể giải quyết được nhiều hơn những vấn đề mà người dân bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.