Pháp luật

Đang xét xử vụ cán bộ CSGT bắn chết lãnh đạo

26/08/2014, 09:23

Sáng 26/8, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm vụ cán bộ CSGT trạm tuần tra kiểm soát Suối Tre (PC 67), tỉnh Đồng Nai bắn chết đồng đội.

Sáng nay (26/8), TAND tỉnh Đồng Nai đã khai mạc phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Văn Vinh (39 tuổi) nguyên đại úy công an, công tác tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, (PC67), Công an tỉnh Đồng Nai về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh gây chấn động dư luận trong năm 2013.

Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa sơ thẩm

8h sáng bị cáo Ngô Văn Vinh đã được đưa tới phiên tòa. Ngoài các nhân chứng có liên quan có rất đông người dân đến tham dự phiên tòa. Những người liên quan được tòa triệu tập cũng đã có mặt. Sau phần thẩm vấn lý lịch các bị cáo đến 8h40’ chủ tọa phiên tòa bắt đầu đọc bản cáo trạng.

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó trạm CSGT Suối Tre) cùng bạn bè, trong đó có Trương Thành Chí vào quán karaoke ở thị xã Long Khánh hát thì gặp nhóm của Ngô Văn Vinh.

Trong lúc ăn nhậu thì xảy ra mâu thuẫn. Đến 17h cùng ngày, thấy ông Sơn về trạm. Lúc này, Vinh đang nằm ngửa, dựa lưng vào gối, mặt nhìn ra hướng cửa. Ông Sơn bước đến nói: “Vinh đen, mày kiếm tao? Mày ngon mày bắn tao đi”. Sau đó ông đấm 3 cái vào mặt, đầu đại úy làm chảy máu.

Vinh bị đánh úp mặt xuống giường nên lấy khẩu súng ở đầu giường ra thì bị ông Sơn xông vào đánh và đè xuống để tước khẩu súng. Khi thượng úy Đoàn Thanh Phú ở giường kế bên vào can ngăn, khẩu súng trên tay Vinh (đang giằng co với anh Sơn) nổ 2 phát, trong đó một viên trúng hông Phú.

Nghe tiếng súng nổ mọi người chạy lên phòng thì thấy anh Sơn bị trúng đạn nằm gục dưới nền nhà. Mọi người đã nhanh chóng đưa anh Sơn, anh Phú và Vinh đi cấp cứu. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, thiếu tá Sơn đã tử vong tại bênh viện. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỷ lệ 15%, Vinh bị 40%.

Liên quan đến vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã cách chức và điều chuyển công tác lãnh đạo của Trạm. Ngoài ra, một số cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến vụ án cũng đã nhận các hình thức kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.