Showbiz

Động thái của hoa hậu Thùy Tiên sau khi thắng kiện bà Thùy Trang

31/05/2023, 10:58

Phiên tòa xét xử tranh chấp giữa bà Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên đang diễn ra sáng nay (31/5) tại TP.HCM.

Hoa hậu Thùy Tiên vắng mặt, tuyên bố rút đơn kiện

Sáng nay 31/5, Tòa án nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên xét xử vụ án dân sự giữa bà Đặng Thùy Trang và bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Tại phiên tòa, đại diện VKS cho rằng chưa có căn cứ để xác định hoa hậu Thùy Tiên đã xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà Thùy Trang.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như phần tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định có cơ sở để xác định lời khai của bà Trang là không thống nhất.

Theo tòa, bà Trang không có quyền thay ông Nguyễn Quan Trọng để đòi số tiền được cho là do bà Thùy Tiên vay.

Trước đó, theo lời khai, ông Trọng là người người đứng ra ký biên bản xác nhận nợ, với tư cách là bên cho Thùy Tiên vay, còn bà Trang là người làm chứng.

Do đó, HĐXX tuyên bố, không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng. Tòa cũng bác yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại số tiền 14,9 triệu đồng của bà Đặng Thùy Trang.

Báo Giao thông đã liên hệ với bà Trang ngay sau phiên tòa kết thúc. Tuy nhiên, bà Trang chưa phản hồi.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, hoa hậu Thùy Tiên bày tỏ: "Sau bao ngày chờ đợi, sự vụ của Tiên cuối cùng cũng đã được sáng tỏ. Thời gian qua là thời gian vô cùng khó khăn của Tiên, bản thân luôn cố gắng vui vẻ, lạc quan để những người yêu thương mình không phải lo lắng. Vì Tiên biết được rằng, mình không được phép gục ngã dù bất cứ lý do gì... Kết thúc những điều không vui sẽ là một Thuỳ Tiên thêm phần mạnh mẽ".

img

Phía hoa hậu Thùy Tiên nói rút đơn kiện bà Trang

Trong phiên tòa này, hoa hậu Thùy Tiên vắng mặt, đại diện pháp lý của cô là luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo đến dự.

Trong khi đó, bà Đặng Thùy Trang cùng luật sư Nguyễn Quốc Phú (đại diện pháp lý) đều có mặt tại phiên tòa để làm việc.

Tại phiên toà, thẩm phán Lê Minh Loan - chủ tọa phiên tòa, cho biết đến nay TAND quận Gò Vấp vẫn chưa có quyết định tách vụ án.

Tuy nhiên, cho rằng sau khi nhập vụ án, tòa án chưa tiến hành các thủ tục tố tụng đối với việc hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện bà Trang. Để vụ án được giải quyết nhanh chóng, tránh kéo dài, phía hoa hậu Thùy Tiên cho biết sẽ rút yêu cầu khởi kiện.

Trước đó, tại phiên xét xử hôm 8/5, phía tòa án thông báo nhập vụ tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Nguyễn Thúc Thùy Tiên (nguyên đơn) và Đặng Thùy Trang (bị đơn) với vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa bà Đặng Thùy Trang (nguyên đơn) và Nguyễn Thúc Thùy Tiên (bị đơn) để giải quyết.

Tuy nhiên, sau khi Hội đồng xét xử thông báo, đại diện pháp lý của bà Đặng Thùy Trang không đồng tình vì cho rằng 2 vụ án có tính chất khác nhau.

Luật sư của hoa hậu Thùy Tiên cho biết nên xử lý hai vụ độc lập.

Báo Giao thông tiếp tục cập nhật về phiên tòa.

Toàn cảnh ồn ào tố cáo, kiện tụng

Ngày 3/11/2022, TAND quận Gò Vấp thụ lý (số 402/2022/TLST-DS) vụ tranh chấp hợp đồng bà Đặng Thùy Trang kiện hoa hậu Thùy Tiên bồi thường gần 2,4 tỷ đồng (trong đó có 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Đồng thời, bà Thùy Trang yêu cầu Thùy Tiên xin lỗi công khai bà trên mặt báo.

img

Thùy Tiên nói mình bị bà Trang lừa, gài ký khống hợp đồng vay nợ trong họp báo ngày 5/11/2022

Theo đơn kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, hoa hậu Thùy Tiên vay bà Trang 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 trong thời hạn một năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, Thùy Tiên không trả số tiền trên. Thậm chí, nàng hậu còn thẳng tay xé tờ giấy ghi nợ.

Sau đó một ngày, 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, chấm dứt hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân giữa hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang (thụ lý số 419/2022/TLST-DS).

Theo đơn kiện, Thùy Tiên cho rằng bà Thùy Trang cố ý sử dụng hình ảnh cá nhân của cô, gắn ảnh cô đứng cạnh Lê Hoàng Long - người bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khởi tố tội Môi giới mại dâm (đăng trên mạng xã hội Facebook). Điều đó khiến dư luận, công chúng hiểu nhầm cô có liên quan đến vụ việc.

Ngay sau đó, ngày 5/11/2022, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã tổ chức cuộc gặp mặt báo chí. Tại đây, hoa hậu thừa nhận, đã ký vào tờ giấy ghi nợ 1,5 tỷ đồng (mà cô đã xé trước đó), nhưng không nhận bất cứ khoản tiền nào từ bà này.

Theo Thùy Tiên, bà Thùy Trang cho rằng cô là người có tiềm năng, cần tiền đầu tư nên đã tiếp cận, hứa hẹn hỗ trợ cô đạt giải. Từ đó, dẫn đến việc ký giấy nợ.

Tuy nhiên, tại cuộc gặp gỡ báo chí này, hoa hậu Thùy Tiên không nhắc gì đến thông tin cô đã từng gửi đơn đến Công an TP.HCM, tố cáo bà Thùy Trang về hành vi "cưỡng đoạt tài sản", "cùng đồng bọn lừa người khác ký giấy nợ khống rồi đe dọa để đòi nợ", song cơ quan tố tụng (Công an, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố) đã kết luận không đủ cơ sở xác định tội phạm nên không khởi tố vụ án hình sự đối với nội dung tố giác này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.