Pháp đình

Đánh anh trai nhập viện rồi tử vong, cựu đại tá công an nhận án treo

05/07/2019, 20:56

Cựu đại tá công an cùng con trai đánh anh trai mình nhập viện sau đó tử vong chỉ nhận án treo.

img
Nguyễn Anh Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 5/7, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với cha con cựu đại tá công an đánh đập vợ chồng anh trai nhập viện, sau đó người anh tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1959, trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội, cựu đại tá công an) tự bào chữa mà không có mặt của luật sư. Bị cáo Nguyễn Đức Bình (SN 1994, con trai Nguyễn Anh Tuấn) có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa.

Khoảng 14h ngày 9/3/2018, do mâu thuẫn trong việc xây dựng và sử dụng nhà từ đường, ông Tuấn cùng Bình dùng búa đinh đánh vợ chồng ông Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1957, ông Hồng là anh trai ông Tuấn).

Ông Hồng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Tới ngày 12/4/2018, ông Hồng qua đời tại nhà riêng.

Gia đình bị hại là bà Cao Thị Chín (vợ ông Nguyễn Mạnh Hồng) và chị Nguyễn Thị Huyền Trang (con gái ông Hồng) có 3/4 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn cho rằng mức án tại tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 30 tháng tù treo cho bản thân và 24 tháng tù treo đối với Bình là nặng và xin được giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội trước đó như bản án tòa cấp sơ thẩm đã nêu.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác toàn bộ nội dung kháng cáo của 2 bị cáo, bị hại và cho rằng, bản án mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên trước đó là có cơ sở, đúng quy định của pháp luật.

Do đó, Hội đồng xét xử tuyên hai bị cáo đồng phạm tội “Cố ý gây thương tích”, xử phạt bị cáo Tuấn 30 tháng tù, bị cáo Bình 24 tháng tù (cho cả hai bị cáo được hưởng án treo).

Về bồi thường dân sự, hai bị cáo phải liên đới bồi thường cho bà Cao Thị Chín 84 triệu đồng và 4 người con của bị hại, mỗi người gần 14 triệu đồng về tổn thất tinh thần do hai bị cáo gây lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.