Trong nước

Đánh bại Malaysia, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

15/12/2018, 15:20
image

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0, qua đó lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức.

Malaysia: Farizal, Safawi, Zakaria, Shahrul, Nazirul, Sumareh, Syamer, Akram, Safari, Zaquan, Talaha.

Video bàn thắng trận Việt Nam - Malaysia (nguồn: VFF)

HẾT GIỜ!!! Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐTVN, qua đó lên ngôi vô địch với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Một kết thúc xứng đáng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

90+4": Saad nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

90+3": Xuân Trường vào sân thay cho Hùng Dũng.

90": Hiệp 2 sẽ có 4 phút bù giờ.

87": Chức vô địch AFF Cup 2018 đang ở rất gần thầy trò HLV Park Hang-seo.

83": Hồng Duy dứt điểm tốt bên cánh phải đưa bóng vọt xà.

81": Văn Lâm bị đau sau khi va chạm với Adha.

77": Safari sút xa nhưng bóng đi nhẹ và không làm khó được Văn Lâm.

73": Hùng Dũng sút xa, bóng đi căng nhưng vọt xà.

70": Hồng Duy vào sân thay cho Phan Văn Đức. Trước đó, Văn Đức có pha đưa bóng vào quá đà.

67": Tình huống phản công có nét của ĐT Việt Nam nhưng pha giữ bóng của Anh Đức làm lạc nhịp đồng đội.

61": Malaysia có pha căng ngang khá nguy hiểm từ bên cánh phải, bóng cắt khung thành Đặng Văn Lâm khiến Trọng Hoàng buộc phải giải nguy.

56": Quang Hải đang nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ Malaysia. Cầu thủ này sau đó được cáng ra ngoài sân chăm sóc.

50": Cầu thủ Malaysia đánh đầu trúng người thủ thành Văn Lâm, thủ thành này phải mất 2 nhịp để làm chủ tình hình. Một pha sóng gió trước khung thành ĐTVN.

46": Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐTVN.

45": Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

44": Văn Lâm xuất sắc cản phá cú sút của đội bạn vào góc chữ A khung thành.

42": Malaysia nỗ lực tấn công trong những phút cuối hiệp 1 nhưng chưa thể tạo ra sự đột biến.

37": Trận đấu đang diễn ra căng thẳng, hai bên tranh chấp quyết liệt ở mọi khu vực trên sân. Tuyển Việt Nam vẫn đang đá rất chủ động.

33": Hùng Dũng có cơ hội dứt điểm ở tư thế khá trống trải nhưng lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

29": Huy Hùng nhận thẻ vàng sau một pha kê chân với cầu thủ đối phương.

26": Malaysia đang dần lấy lại thế trận nhưng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của tuyển Việt Nam.

19": Đình Trọng nhận thẻ vàng sau lỗi phản ứng với trọng tài.

15": Hùng Dũng sút xa, thủ thành Malaysia rất vất vả cản phá. Anh Đức áp sát nhưng đã rơi vào thế việt vị.

13": Quang Hải nỗ lực đi bóng xuống sát biên ngang rồi chuyền vào nhưng thủ thành Malaysia đã kịp bắt gọn.

11": Sumareh kết thúc đường tấn công trung lộ của Malaysia bằng một pha giật gót đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐTVN.


4": Việt Nam đang chơi khá chủ động ở những phút đầu trận. Liên tục là những đường lên bóng từ hai cánh của đội chủ nhà.VÀOOOOO! 6": Anh Đức ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Một pha tấn công hay bên cánh trái, Quang Hải có bóng trước khi chuyền vào để lão tướng Anh Đức vô lê chính xác xé lưới Malaysia. 1-0 cho ĐTVN.

19h30: Trận đấu chính thức bắt đầu. Malaysia giao bóng trước.

19h24: Hai đội ra sân làm thủ tục trước giờ thi đấu. Tuyển Việt Nam mặc trang phục đỏ, Malaysia mặc áo vàng quần đen.

19h00: Cầu thủ hai đội ra sân khởi động.


HLV Park Hang-seo đã có 2 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận chung kết lượt đi. Anh Đức, Hùng Dũng đá chính thay cho Đức Chinh, Đức Huy.
17h20: Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức.18h20: Cựu danh thủ Dương Hồng Sơn, Nguyễn Quang Hải có mặt trên khán đài. Lứa cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 được VFF mời dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ảnh BongdaPlus.

17h00: Nhiều CĐV mang theo cờ Hàn Quốc để tri ân HLV Park Hang-seo. Ảnh Tạ Tốn.

Video CĐV Malaysia diễu hành cổ vũ trên đường phố Hà Nội.

16h50: Do phải kiểm soát an ninh nghiêm ngặt nên việc xếp hàng vào sân mất khá nhiều thời gian. Ảnh Tạ Tốn


16h15: CĐV nước ngoài hòa cùng dòng người cổ vũ ĐTVN.16h35: Người hâm mộ đang xếp hàng vào sân. Ảnh Tạ Tốn.


16h00: Trước sân Mỹ Đình rợp một màu cờ đỏ sao vàng. Ảnh Tạ Tốn


15h40: Quang cảnh trước sân Mỹ Đình. Ảnh Quyết Thắng.

15h30: Nhằm tiếp sức và cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, mới đây, ngân hàng TP Bank đã hứa trao thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bất kể kết quả trận đấu thế nào. Nếu đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch, ngân hàng này sẽ trao thưởng thêm 1 tỷ đồng. Ngân hàng Vietcombank cũng sẽ thưởng 1 tỷ đồng nếu đội tuyển Việt Nam giành cúp vàng AFF Cup 2018.

Cùng với đó, nhà mạng Vinaphone cũng treo thưởng 1 tỷ đồng khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Trong trận chung kết lượt đi trên sân khách, nhà mạng này đã tặng 1 tỷ đồng ngay khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn thắng trên sân khách.

Sau trận chung kết lượt đi, Eurowindow đã tặng thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt cho tiền vệ Huy Hùng - cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Malaysia. Trận chung kết lượt về, doanh nghiệp này tiếp tục treo thưởng 1 tỷ đồng cho cầu thủ ghi bàn mở tỉ số.

Trước đó, sau khi đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup, tập đoàn Asanzo đã trao tặng 300 triệu đồng cho các cầu thủ và ban huấn luyện và hứa phần thưởng sẽ tăng lên 1 tỷ đồng nếu đội tuyển giành chức vô địch.

Lãnh đạo Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) cũng tuyên bố sẽ tặng đội tuyển 1 tỷ đồng nếu đội tuyển Việt Nam vô địch và tặng riêng HLV Park Hang Seo 50.000 USD (tương đương 1,16 tỷ đồng).

15h20: Hôm 12/12, Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc đã vinh danh 12 nhân vật trong năm 2018 vì những đóng góp cho đất nước xứ kim chi. Đáng chú ý, trong số 12 nhân vật này có cả HLV Park Hang-seo vì những đóng góp to lớn của ông cho hình ảnh tích cực của quê hương.

HLV Park Hang-seo bắt đầu dẫn dắt bóng đá Việt Nam từ ngày 10/11/2017. Ông đã góp phần giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc với những thành tích vang dội như vị trí á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad 2018 và chung kết AFF Cup 2018.

48355157_10156669867284303_2561762917628248064_n

19h30 trận đấu mới diễn ra nhưng ngay từ 15h, dòng người đã đổ về sân Mỹ Đình

15h00: Để tri ân các thành viên từng góp công lớn trong danh hiệu vô địch AFF Cup 2008 của bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam đã có lời mời các trợ lý, cầu thủ thuộc ĐT Việt Nam năm 2008 đến xem trận chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2018 vào tối nay tại Mỹ Đình. Bởi điều kiện không cho phép nên HLV Calisto sẽ không có mặt.

14h30: Giá vé chợ đen trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 sáng 15/12 cao điểm lên tới 18 triệu đồng/cặp cho vị trí đẹp khán đài A, B.

14h00: Từ 15h-19h30 và 21h-23h ngày 15/12 hạn chế, tạm cấm các xe ôtô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg, ôtô chở khách từ 16 chỗ trở lên đi trên các tuyến đường: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Châu Văn Liêm, Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp, Trần Hữu Dực, Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi, Tân Mỹ, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, đường gom phải Đại lộ Thăng Long, Kim Mã, Kim Mã nhỏ, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 tối nay. Với lợi thế hòa 2-2 trên sân khách, Việt Nam chỉ cần cầm hòa đối thủ 0-0 hoặc 1-1 là sẽ vô địch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn mong muốn làm được nhiều hơn thế. Một chiến thắng trong ngày đăng quang sẽ là món quà hoàn hảo dành tặng cho người hâm mộ.

Về mặt lối chơi, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn, đặc biệt là ở khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công. Mặc dù vậy, Malaysia với thể lực dồi dào cùng vũ khí pressing lợi hại chắc chắn sẽ vào trận cùng quyết tâm cao nhất. Một thắng lợi tối thiểu hoặc hòa có 3 bàn thắng trở lên là đủ để người Mã nâng cúp ngay tại Mỹ Đình.

Họ đã nói:

HLV Park Hang-seo: "Trong một năm làm việc tại Việt Nam, tôi đã trải qua ba giải đấu lớn. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có được điều mong muốn là chức vô địch. Hy vọng lần này Việt Nam sẽ đoạt Cup. Đó là mong muốn lớn nhất của toàn đội. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Bây giờ tôi chỉ mong người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển. Hãy tới sân Mỹ Đình, tạo động lực cho các cầu thủ. Tất nhiên, sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu".

HLV Tan Cheng Hoe: “Kết quả 2-2 lượt đi đồng nghĩa với việc tuyển Malaysia phải leo một ngọn núi rất cao. Nhưng một khi đặt chân tới đây rồi, tôi và các cầu thủ sẽ không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh, chúng tôi sẽ dồn toàn sức cho trận đấu trên sân Mỹ Đình. Tuyển Malaysia phải ghi bàn và tôi tin các học trò của mình có thể làm được điều đó để giành chiến thắng

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.