Hồ sơ tài liệu

Đánh bom Brussels: Danh tính nạn nhân trong bức ảnh nổi tiếng nhất

26/03/2016, 10:45

Nạn nhân trong chiếc áo vàng rách tươm, người phủ đầy bụi trong bức ảnh nổi tiếng vụ tấn công tại Brussels, Bỉ...

1

Bức ảnh được hàng loạt tờ báo in và báo điện tử nổi tiếng lấy làm hình minh hoạ cho bài viết

Sau vụ tấn công đẫm máu tại Brussels, khiến 34 người thiệt mạng, hơn 250 người bị thương; hàng loạt các tờ báo lớn nhỏ, điện tử hay báo in trên thế giới đều lấy ảnh người phụ nữ mặc chiếc áo vàng rách tươm. Bụi và máu khắp đầu; chân không giày, chảy máu, một chân gác lên ghế vẻ đau đớn.

Giới chức Bỉ xác định danh tính nạn nhân này là Nidhi Chaphekar, 40 tuổi, là tiếp viên hàng không hãng Jet Airways tại Ấn Độ hơn 19 năm. Cô Nidhi sống tại khu vực ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ với chồng và hai con. Vụ khủng bố xảy ra khi cô cùng phi hành hành đoàn đang chuẩn bị lên máy bay tới  Newark, New Jersey, Mỹ. Đó là lý do vì sao cô mặc đồng phục của hãng – áo vàng và quần tối màu.

Hãng hàng không Jet Airways cho biết, hiện Nidhi vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Theo người phát ngôn Đại sứ quán Ấn Độ tại Brussels, cô Nidhi bị bỏng 18% trên mặt, gẫy xương chân và bị bỏng một số phần khác trên cơ thể. Tuy nhiên, tình hình sức khoẻ đang dần hồi phục. Chồng nạn nhân đã có mặt tại Mumbai để chăm sóc vợ.

Sự việc này có thể coi là tai nạn nghề nghiệp. Tuy nhiên, gia đình cô Nidhi không yêu cầu cô nghỉ việc vì “sự cố có thể xảy ra ở bất cứ đâu – cả với bạn, với tôi” – chị chồng Nidhi chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.