Hồ sơ tài liệu

Đánh bom Brussels: Nghi phạm từng xuất hiện tại vụ khủng bố Paris

26/03/2016, 09:55

Giới chức Bỉ vừa tiết lộ danh tính kẻ đánh bom liều chết thứ hai tại sân bay Brussels, Bỉ

Nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom tại sân
Nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom tại sân bay Brussels

Giới chức Bỉ công bố thông tin trên sau khi bắt giữ thêm 3 người tại Brussels vì liên quan tới vụ tấn công

Nghi phạm thứ hai là Najim Laachraoui, 24 tuổi được cho là một trong hai thánh chiến đánh bom liều chết tại sân bay Brussels khiến 11 người thiệt mạng. Quan chức điều tra phát hiện, DNA của Najim trùng khớp với DNA tại hiện trường vụ khủng bố liên tiếp tại Paris tháng 11 năm ngoái.

Việc nghi phạm này trực tiếp liên quan tới hai vụ tấn công khủng bố rung chuyển Châu Âu đặt ra nhu cầu cấp bách với lãnh đạo các nước Châu Âu phải tăng cường trao đổi thông tin liên quan tới khủng bố tránh để lọt những kẻ giết người nguy hiểm.

Vụ tấn công liên tiếp tại nhà ga tàu điện và sân bay Brussels Bỉ xảy ra đầu tuần này đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Về thông tin công dân Việt Nam tại Bỉ, ngay sau khi nhận được thông tin về các vụ tấn công khủng bố bằng bom xảy ra ngày 22/03/2016 tại thủ đô Brussels (Bỉ), Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để kiểm tra thông tin về công dân Việt Nam là nạn nhân bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ. Sáng 23/3/2016, Trung tâm khủng hoảng Bỉ đã thông báo chính thức đến Đại sứ quán, khẳng định không có người Việt Nam trong số người bị thương trong các vụ đánh bom nêu trên.

Đối với trường hợp sinh viên Đỗ Nguyên Thảo Vi, sau khi nhận được đề nghị tìm kiếm thông tin do gia đình không liên lạc được với sinh viên trên trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã khẩn trương tiến hành tìm hiểu và xác định được sinh viên Thảo Vi bị ốm trong những hôm vừa qua, không liên quan đến các vụ đánh bom. Trưa ngày 23/3/2016, sinh viên này đã liên hệ với gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ sẽ tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với chính quyền sở tại và cộng đồng để tiếp tục cung cấp thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.