Hồ sơ tài liệu

Đánh bom hàng loạt rung chuyển Syria, hơn 70 người thương vong

05/09/2016, 16:02
image

Một loạt các vụ đánh bom đã diễn ra tại ít nhất 4 thành phố Syria khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

CrkfzR0WEAE8Cdt

Hiện trường hoang tàn vụ đánh bom tại tỉnh Homs, Syria. Ảnh: RT

RT đưa tin, hôm nay (5/9), vụ đánh bom hàng loạt chết người đã xảy ra tại ít nhất 4 thành phố do chính phủ Syria kiểm soát, bao gồm cả thủ đô Damascus. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, đã có tới 21 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong các vụ nổ.

Theo RT, hai vụ nổ đã làm rung chuyển đường cao tốc tại thành phố cảng Tartus, tây bắc Syria, trong đó có một căn cứ hải quân Nga.

57cd10fec46188f8228b468e (1)

Khói bốc lên từ vụ đánh bom ở Tartus. Ảnh: RT

Theo báo cáo của cảnh sát Tartus, có 11 người đã thiệt mạng và khoảng 45 người khác bị thương trong vụ nổ kép này. Vụ nổ đầu tiên là một quả bom xe. Vụ thứ hai xảy ra khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ đai bom quanh người ở khu vực tụ tập đông dân.

Trước đó, có một vài báo cáo về các vụ nổ xảy ra ở trạm kiểm soát ngoại ô thủ đô Damascus, phía đông bắc thành phố Hasakah và phía tây thành phố Homs.

Được biết, có 5 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe máy phát nổ trong thành phố Hasakah. Trong khi đó, 3 người khác cũng thiệt mạng trong vụ nổ tại Damascus.

Xem thêm video:

AP dẫn lời thống đốc tỉnh Homs cho biết, một quả bom xe đã tấn công nhằm vào trạm kiểm soát quân sự tại thành phố Homs, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về những thiệt hại vật chất cũng như kẻ đứng sau các vụ tấn công, song được biết con số thương vong đang tiếp tục tặng thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.