Thế giới

Đánh bom liên tiếp tại Indonesia, ĐSQ Việt Nam cảnh báo công dân VIệt

14/05/2018, 15:47

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ra cảnh báo an ninh với người Việt sau các vụ khủng bố liên tiếp tại Surabaya.

ực lượng xử lý bom mìn có mặt tại hiện trường vụ đ

Lực lượng xử lý bom mìn có mặt tại hiện trường vụ đánh bom ở Indonesia hôm 13/5

Ngày 14/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ra cảnh báo an ninh với người Việt sau các vụ khủng bố liên tiếp tại Surabaya.

Thông báo trên tài khoản Facebook chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia viết: “Đại sứ quán Việt Nam xin lưu ý công dân Việt Nam tại Indonesia giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác, giảm bớt các hoạt động ở các khu vực công cộng trong những ngày tới và thông báo ngay cho cảnh sát gần nhất nếu thấy các hoạt động đáng ngờ.

Trường hợp cần hỗ trợ, xin gọi đường dây nóng của ĐSQ theo số +62 811161025/ +62 21 3100358 hoặc email: jakarta@mofa.gov.vn”.

Cảnh báo được đưa ra sau khi xảy ra ba vụ đánh bom liên hoàn ba nhà thờ ở Surabaya, Đông Java, làm 14 người chết và hơn 40 người khác bị thương hôm 12/5. Tình trạng cảnh báo của thủ đô Jakarta và toàn bộ Indonesia đều được nâng lên mức cao nhất.

Tiếp đó, ngay rạng sáng 14/5, lại xảy ra một vụ nổ ở thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java của nước này, khiến một vài cảnh sát bị thương - theo cảnh sát địa phương. Theo thông tin điều tra sơ bộ, thủ phạm thực hiện vụ tấn công là một gia đình có quan hệ với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và nằm trong số 500 người Indonesia trở về từ chiến trường Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.