Hồ sơ tài liệu

Đánh bom liều chết tại trạm xăng Iraq, ít nhất 100 người thiệt mạng

25/11/2016, 09:59
image

Ngày 25/11, Iraq chứng kiến vụ đánh bom liều chết khiến 100 người thiệt mạng, hầu hết là người hành hương Shi’ite của Iran.

Các lực lượng an ninh Iraq được triển k

Các lực lượng an ninh Iraq được triển khai tới hiện trường sau vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất 100 người thiệt mạng

Theo các nguồn tin y tế và chính phủ, vụ đánh bom liều chết xảy ra tại trạm xăng ở thành phố Hilla, cách thủ đô Baghdad khoảng 100km về phía Nam. Vụ tấn công khiến ít nhất 100 người thiệt mạng, chủ yếu là người hành hương Hồi giáo nhánh Shi’ite của Iran.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ tấn công trong thông báo trực tuyến. Những người hành hương bị nạn đang trên đường về Iran từ thành phố Kerbala, thánh địa Shi’ite tại Iraq – nơi tổ chức Arbaeen, mùa hành hương hằng năm nhằm tưởng niệm Imam Hussein, cháu trai Nhà tiên tri Mohammad và  người đã tử vì đạo vào thế kỷ thứ 7. Trạm xăng nơi xảy ra vụ tấn công có một nhà hàng rất nổi tiếng với khách du lịch nên thu hút lượng đông khách quan. Kẻ đánh bom liều chết dùng một xe tải chất thuốc nổ lao vào 5 chiếc xe bus chở người hành hương tại trạm xăng khiến 5 chiếc xe bùng nổ.

Sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Iran lên án vụ tấn công nhưng không cung cấp chi tiết số người thiệt mạng. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết, nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ Iraq trong nỗ lực không ngừng nghỉ chiến đấu chống khủng bố. Cùng ngày, nhiều quan chức Mỹ cực lực lên án vụ tấn công dã man này.

>>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.