Hồ sơ tài liệu

Đánh bom ở Lào, 2 người Trung Quốc thiệt mạng

25/01/2016, 16:54

Hai người Trung Quốc thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ đánh bom ở miền Trung Lào ngày 24/1.

cho-xaysomboun
Một khu chợ ở Xaysomboun, Lào. (Ảnh minh họa)

Một trong ba nạn nhân là nhân viên công ty khai thác mỏ đến từ Vân Nam, Trung Quốc đã có mặt trên chiếc xe nghi bị gài bom sáng sớm ngày 24/1, tại trung tâm tỉnh Xaysomboun, Lào – hãng thông tấn Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã dẫn lời đại sứ Trung Quốc tại Lào cho biết thêm.

Người đàn ông Trung Quốc duy nhất còn sống sót, họ Châu đã được đưa tới bệnh viện thủ đô Vientian để điều trị. Nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc đã đến thăm hỏi nạn nhân này, đồng thời yêu cầu giới chức Lào lập tức điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiên chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công trên.

Trong những tháng gần đây, các băng nhóm tội phạm đã  nổi lên với các hoạt động riêng rẽ tại nhiều khu vực nước Lào, đặc biệt là khu vực miền núi Xaysomboun. Có thông tin cho biết các nhóm tội phạm từng nổ súng vào các xe lưu thông qua khu vực này, trong đó có xe buýt công cộng, xe thương mại và xe tải.

Cuộc tấn công gần đây nhất xảy ra hồi giữa tháng 1, khi các tay súng nhằm vào một chiếc xe buýt chở khách, làm hàng chục người bị thương, song không có người nào tử vong.

Cùng ngày (24/1), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đặt chân đến Lào, bắt đầu chuyến công du Đông Nam Á – trước thềm Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo ASEAN sắp diễn ra tới đây ở California, Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.