Hồ sơ tài liệu

Đánh bom sân bay Istanbul, gần 200 người thương vong

29/06/2016, 07:06
image

Một vụ đánh bom tự sát rung chuyển sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 178 người thương vong.

tải xuống

Sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ náo loạn vì vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Tờ RT dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết, ít nhất 31 người thiệt mạng và 147 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố sân bay Istanbul Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ tối 28/6. CNN dẫn báo cáo khác từ hãng thông tấn Anadolu, 6 người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Tổng cộng có đến 49 xe cứu thương được triển khai tới hiện trường.

Ba kẻ đánh bom đã bị bắn chết ngay tại sân bay. Hiện chưa có nhóm khủng bố nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ này.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết, một thủ phạm đã dùng khẩu súng trường Kalashnikov trước khi nổ bom tự sát ở lối ra vào sân bay. Tổng cộng có 3 quả bom được kích hoạt phát nổ, một trong số đó nằm ngay trên vỉa hè, một ở của khẩu an ninh và lối vào sân bay.

Một quan chức khác cho hay, cảnh sát đã bắn chết kẻ tình nghi gần sân bay quốc tế trong nỗ lực kiềm chế chúng.

Ngay sau vụ đánh bom đẫm máu xảy ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gặp Thủ tướng Binali Yildirim và Tổng tham mưu trưởng Hulusi Akar tại dinh Tổng thống. Ngoài ra, Thủ tướng Yildirim cùng Phó Thủ tướng Numan Kurtulmus, Bộ trưởng Bộ Giao thông Ahmet Arslan sẽ đến Istanbul.

Hiện, sân bay Ataturk đã được đóng cửa cho đến 20h tối 29/6 (theo giờ địa phương). Các chuyến bay đến đây đã được chuyển hướng đến Izmir, Ankara và các thành phố khác.

Ataturk là sân bay lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ và là trung tâm giao thông chính của du khách quốc tế. Trước đó, sân bay Ataturk được đánh giá là “một trong những sân bay an toàn nhất thế giới”.

Hồi ngày 23/12/2015, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom sân bay thử hai của Istanbul, sân bay Sabiha Gokcen. Cuộc tấn công được tuyên bố thực hiện bởi một nhóm chiến binh người Kurd.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện là một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo, đồng thời đang tích cực chiến đấu với người Kurd ở phía đông nam đất nước. Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rung chuyển bởi một loạt vụ tấn công khủng bố trong năm qua, được tiến hành bởi cả khủng bố IS và các tay súng người Kurd.

Video hiện trường vụ đánh bom sân bay Istanbul:

 Nguồn: Reuters

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.