Hồ sơ tài liệu

Đánh bom tại biên giới Iraq-Saudi Arabia, 20 binh sĩ thương vong

13/12/2015, 06:08

Giới chức Iraq cho biết ít nhất 6 lính biên phòng thiệt mạng, trong đó có một chỉ huy, và 14 người bị thương

1_691345
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Iraq. (Nguồn: THX)

 Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một trạm gác của Iraq trên biên giới với Saudi Arabia đã xảy ra khiến 6 binh sỹ thiệt mạng trong đó có một chỉ huy, và 14 người khác bị thương.

Theo TTX, giới chức Iraq cho biết ít nhất 6 lính biên phòng thiệt mạng, trong đó có một chỉ huy, và 14 người khác bị thương khi xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một trạm gác của Iraq trên biên giới với Saudi Arabia.

Theo nguồn tin trên, đối tượng tấn công đã kích nổ chiếc xe chở bom tại trụ sở đồn biên phòng Hafr Zawiyah thuộc tỉnh Anbar (An-ba) của Iraq. Một trung tá quân đội cho hay kẻ đánh bom mặc quân phục với quân hàm đại úy và lái một chiếc xe quân sự chứa thuốc nổ.

Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ tấn công trên, nhưng các vụ đánh bom liều chết là thủ đoạn mà nhóm tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại Iraq thường sử dụng.

Nhóm IS đã chiếm nhiều khu vực ở tỉnh Anbar, trong đó có thủ phủ Ramadi (Ra-ma-đi). Trong khi đó, lực lượng an ninh Iraq đang chiến đấu giành lại Ramadi. Hồi tuần trước, quân đội đã giành lại quyền kiểm soát khu vực phía Tây Nam thành phố này

Vào hồi sáng nay theo Cand, Ít nhất 8 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết, được cho là do nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram thực hiện vào sáng 11-12 tại thị trấn Kolofat thuộc vùng Cực Bắc Cameroon.

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, có hai kẻ đánh bom tự sát song may mắn chỉ có quả bom đầu tiên phát nổ. Quan chức này xác nhận 8 người thiệt mạng trong vụ tấn công này trong khi một nguồn tin quân sự cho biết số người chết là 11. Theo nguồn tin quân sự này, một bé gái khoảng 13 tuổi đột nhập ngôi nhà ở Kolofat và cho nổ quả bom gắn trên người. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm, song nhóm Boko Haram được cho là đứng đằng sau loạt tấn công này. Nhóm này lâu nay vẫn muốn thành lập Nhà nước Hồi giáo Caliphate ở đông bắc Nigeria, và các cuộc tấn công tràn qua biên giới nước láng giềng Cameroon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.