Hồ sơ tài liệu

Đánh bom tại nhà thờ Ai Cập, 85 người thương vong

09/04/2017, 19:48

Ít nhất 25 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong một vụ nổ tại nhà thờ Công giáo ở Ai Cập.

Đám đông tập trung tại hiện trường vụ n

Đám đông tập trung tại hiện trường vụ nổ gần nhà thờ ở Tanta, Ai Cập

Ngày 9/4, nhà thờ Công giáo Copt tại TP. Tanta, Ai Cập rúng động vì vụ tấn công lớn khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm nhưng vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Ai Cập tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào người theo đạo Thiên chúa và gửi tin nhắn đe doạ đánh bom những người theo đạo.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết: “Vụ nổ vô cùng lớn xảy ra trong nhà thờ. Khói bụi bao phủ khắp căn phòng, rất nhiều người bị thương nặng”. Một người phụ nữ khác chia sẻ: “Tôi chứng kiến máu lênh láng khắp phòng….”.

Đáng chú ý, cuộc tấn công xảy ra khi Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi và Thủ tướng Sherif Ismail dự định có chuyến thăm nơi này vào đúng ngày hôm nay. Tổng thống Sisi yêu cầu Hội đồng Quốc phòng tổ chức cuộc họp khẩn.

Các vụ tấn công liên tiếp nhằm vào người theo đạo Thiên Chúa tại Ai Cập cho thấy, chiến lược tấn công của tổ chức khủng bố này đã thay đổi. Chúng chuyển từ tấn công binh lính và cảnh sát sang nhắm vào người theo đạo Thiên Chúa.

>>>>> Xem thêm video hình ảnh Mỹ tấn công căn cứ Syria 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.