Hồ sơ tài liệu

Đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ: Hệ quả việc chống khủng bố “nửa vời”

19/02/2016, 06:53

Một vụ đánh bom ở Thủ đô Ankara đêm 17/2, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người khác bị thương.

Hiện-trường-vụ-đánh-bom-rung-chuyển-thủ-đô-TNK
Hiện trường vụ đánh bom rung chuyển Thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ đêm 17/2

Một vụ đánh bom xe rung chuyển Thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) đêm 17/2, làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người khác bị thương, theo CNN.

Nguồn tin từ Văn phòng Thị trưởng Ankara cho hay, chiếc xe chứa đầy chất nổ đã phát nổ khi những chiếc xe buýt quân sự chạy ngang qua. Vụ việc diễn ra gần tòa nhà Quốc hội và trụ sở quân sự Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra đúng 4 tháng sau vụ đánh bom kép trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, khiến hơn 100 người chết và hàng trăm người khác bị thương nặng.

Vụ việc cho thấy những bất lực của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong việc ngăn chặn khủng bố - nói đúng hơn là những biện pháp ngăn chặn kiểu “nửa vời” của Ankara chưa đủ sức răn đe những kẻ thủ ác.

Hồi tháng 1 năm nay, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: “Nga đã nhiều lần quan ngại về sự gia tăng các mối đe dọa khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như sự thiếu thiện chí của các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ trong việc hợp tác chống khủng bố. Ankara thường xuyên tránh hợp tác trong việc bắt giữ và chuyển giao các công dân Nga đi qua Thổ Nhĩ Kỳ tới Trung Đông và Bắc Phi, để tham gia các nhóm khủng bố và cực đoan khu vực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.