Hồ sơ tài liệu

Đánh bom xe buýt tại Afghanistan, nhiều người thương vong

20/06/2016, 12:54
image

Nhiều người chết và ít nhất hai người bị thương đã được xác nhận sau vụ đánh bom xe buýt tại thủ đô Afghanistan.

tải xuống

Hiện trường vụ đánh bom xe. Ảnh: Reuters

Trang Reuters đưa tin, một kẻ tấn công liều chết đã đánh bom xe buýt nhỏ ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào rạng sáng hôm nay (20/6) khiến nhiều người thương vong.

Nhân chứng hiện trường trả lời Reuters cho biết, có nhiều người thiệt mạng và ít nhất 2 người bị thương đã được đưa ra khỏi xe buýt màu vàng trong khi cảnh sát và xe cứu thương gấp rút đến hiện trường.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra tại huyện Banae, thành phố Kabul. Đến nay, danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Ông Basir Mujahid, phát ngôn viên cảnh sát Kabul cho biết, kẻ tấn công đã nhắm vào một xe buýt nhỏ của công ty hậu cần. Chiếc xe này đang trên đường đưa nhân viên chính phủ về nơi làm việc. Cảnh sát vẫn chưa xác định được nạn nhân là người Afghanistan hay thuộc nhà thầu Nepal.

Ông cũng cho biết, hiện vẫn chưa xác nhận được số lượng nạn nhân cụ thể. Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Vụ đánh bom xe này đang nhấn mạnh mối đe dọa an ninh mà Afghanistan đang phải đổi mặt kể từ khi cựu lãnh đạo Taliban Akhtar Mansour bị tiêu diệt trong vụ không kích hồi tháng 5.

Trước đó, một vụ đánh bom tự sát nhằm vào xe buýt chở công nhân viên chức gần Kabul tháng trước và vụ tấn công tòa an trung tâm thành phố Ghanzi hôm 1/6 đều được Taliban nhận trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.