Hồ sơ tài liệu

Đánh bom xe đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thương vong

01/05/2016, 19:05
image

Một vụ đánh bom xe tại trụ sở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến một người chết và nhiểu người bị thương nặng.

tải xuống

Hiện trường vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trang RT hôm nay (1/5) đưa tin ít nhất một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 23 người khác, trong đó có nhiều cảnh sát bị thương trong một vụ đánh bom xe tại trụ sở cảnh sát ở Gaziantep Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong hai vụ tấn công trong hôm 1/5.

Cụ thể theo Reuters, cảnh quay từ đài truyền hình CNN Turk cho thấy các mảnh vỡ của chiếc xe đánh bom gần cổng của trụ sở cảnh sát trên đường phố phía Đông Nam thành phố, nơi có nhiều tòa nhà chính quyền tỉnh khác.

Xe cứu thương và xe chữa cháy được huy động rất nhiều tại con phố này. Toàn bộ cửa sổ của các tòa nhà gần đó đều vỡ toang.

Theo ghi nhận của phóng viên CNN Turk, tiếng súng bắn đã được nghe thấy ở thời điểm vụ nổ xảy ra và một chiếc xe thứ hai được báo cáo là đã trốn khỏi hiện trường.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ này.

Cũng trong ngày 1/5, tại thị trấn Nusaybin Thổ Nhĩ Kỳ, 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong cuộc tấn công vũ trang của các chiến binh người Kurd.

Tỉnh Gaziantep, giáp với lãnh thổ Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria, là  nơi tập trung  của nhiều dân tị nạn Syria và đã có nhiều cuộc tấn công cảnh sát bị nghi ngờ do các chiến binh IS thực hiện trong nhiều tháng qua.

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh tại nhiều khu vưc. Là một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu, hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang phải gồng mình chiến đấu với Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS ở nước láng giềng Syria và Iraq ; đồng thời cũng phải chiến đấu với các chiến binh PKK của người Kurd ở phía Đông Nam, nơi một lệnh ngừng bắn đã sụp đổ tháng hồi tháng 7/2015.

Video đánh bom xe tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến 14 người thương vong

 (Nguồn: Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.