Showbiz

Danh ca Họa Mi: Tuổi thơ bất hạnh, bị miệt thị vì bỏ chồng

25/11/2017, 13:16

Cuộc đời của danh ca Họa Mi chịu nhiều tổn thương vì những lời lẽ cay độc của người đời.

LNPT0262

Cuộc đời của danh ca Họa Mi chịu nhiều tổn thương vì những lời lẽ cay độc của người đời

Danh ca Họa Mi được xếp vào hàng những tài nữ nổi tiếng của làng nhạc Việt những năm 70 của thế kỷ 20. Nhưng mấy ai biết, cuộc đời của người phụ nữ có cái tên yêu kiều ấy lại trải đầy những khổ đau, bất hạnh. Tâm sự với MC Trấn Thành trong chương trình "Sau ánh hào quang", lần đầu tiên, nữ danh ca đã trải lòng về những năm tháng khốn khó, khổ đau của mình.

Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ sinh năm 1955. Đáng lẽ, cô đã có một tuổi thơ đáng ghen tị nếu chẳng phải đeo tang cha mình khi tròn 11 tuổi. Mất đi trụ cột tài chính và chỗ dựa tinh thần, cô bé Trương Thị Mỹ từ một đứa trẻ ngậm thìa bạc buộc phải quay quắt với cảnh túng thiếu. Cô và mẹ phải nương nhờ người anh trai trong sự hằn học của vợ anh ta. Cha mất do ung thư gan, mẹ của Họa Mi lại mang bệnh nặng.

Ở tuổi thiếu niên, cô xếp cất những niềm vui học trò, ròng rã chở mẹ tìm lại ánh sáng cho đôi mắt đang ngày càng mờ đục. Đã khốn khổ như thế, người chị dâu của Họa Mi lại buông những lời nói cay độc lên sự nỗ lực của cô: “Má ở ác quá nên trời phạt bị mù một con mắt”. 6 năm sau, thân mẫu của Họa Mi đã ra đi mãi mãi. Hai cuộc tiễn đưa cha và mẹ đã khiến cô bé Trương Thị Mỹ đau đớn đến tận bây giờ. 

Cuộc sống khó khăn cứ thế trôi đi cho đến ngày Trương Thị Mỹ gặp gỡ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ mang tên Trường My, cô gái ấy đã được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh “Họa Mi”. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú”.

Quả đúng như lời của Hoàng Thi Thơ, cuộc đời của thiếu nữ 15 tuổi đã bước sang một trang mới. Sau 6 tháng, Họa Mi trở thành cái tên nức tiếng vũ trường Maxim và cả Sài Gòn. Một bước lên mây, cô tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim truyện “Gió thoảng cuộc đời”.

Với ca khúc “Đưa em xuống thuyền”, Họa Mi đã bén duyên với nghệ thuật và chẳng lâu sau, chiếc thuyền nghệ thuật cũng đã đưa cô đến bến đỗ hôn nhân. Họa Mi và nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc quen nhau khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương. Không lâu sau, Họa Mi chấp nhận lời hỏi cưới của người yêu vì trân quý sự hiếu thảo và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải.

“Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ từ anh Quốc” - Họa Mi trải lòng. Trong căn nhà nhỏ, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 người trong gia đình cùng nhau chung sống. Cô kể: “Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư”. Cuốn vào vòng xoáy tề gia, Họa Mi quên cả đam mê ca hát và hạ sinh cho chồng liên tiếp 3 thiên thần kháu khỉnh. Không chỉ là mẹ, Họa Mi còn là đôi chân khi chồng mình mang căn bệnh lạ . Nữ ca sĩ tâm sự: “Chỉ có duy nhất một cặp vợ nhỏ chở chồng lớn nổi tiếng khắp Sài Gòn là tôi và Lê Tấn Quốc”.

Hạnh phúc chưa được bao lâu, Họa Mi quyết định rời bỏ quê hương sang nước ngoài lập nghiệp. Lập tức, cô phải chịu những lời miệt thị của người đời. Người ta râm ran: “Họa Mi bỏ chồng”, “Họa Mi tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi”. Đến giờ, vẫn chưa một ai biết rõ lý do cho sự dứt áo ra đi ấy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.