Showbiz

Danh ca Hương Lan từ nhỏ đã được hát chung với NSƯT Thanh Nga

14/10/2019, 11:40
image

Từ khi còn nhỏ, danh ca Hương Lan đã có dịp hát chung với nghệ sĩ cải lương đình đám Thanh Nga.

img
Danh ca Hương Lan tham gia nghệ thuật từ khi còn chưa cắp sách tới trường

Trong tập 7 chương trình "Ký ức vui vẻ" có sự xuất hiện của danh ca Hương Lan đã gây nhiều ngạc nhiên. Bởi đây là lần đầu tiên, nữ danh ca đình đám nhận lời xuất hiện trong một chương trình truyền hình.

Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, lúc 4 tuổi danh ca Hương Lan đã được nhiều bậc tiền bối và khán giả yêu mến đặt cho cái tên “Thần đồng âm nhạc Hương Lan”. Tham gia nghệ thuật từ thuở nhỏ, Hương Lan có cơ hội hoạt động trong đoàn của bà bầu Thơ - mẹ ruột của cố NSƯT Thanh Nga.

Nữ ca sĩ nhớ lại vai diễn đầu tiên trong vở “Lan và Điệp” khi còn nhỏ, cô bé Hương Lan thủ vai bé Xuân đã được hát chung với cố NSƯT Thanh Nga. Danh ca Hương Lan nhớ lại, thời đó đứng trên sân khấu hát, sẽ có một micro chạy qua chạy lại nhưng vì khi đó còn quá nhỏ nên mỗi lần đứng hát chung với cố NSƯT Thanh Nga, Hương Lan đều phải có một cái bục cao đứng lên mới có thể hát chung.

img
Danh ca Hương Lan và MC Lại Văn Sâm

Không chỉ với cố NSƯT Thanh Nga, NSND Ngọc Giàu cũng là một người có nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp của danh ca Hương Lan. “Cô chính là người thầy, người mẹ trên sân khấu của Hương Lan”, bà khẳng định. Là một giọng ca có thể hát được nhiều thể loại nhưng nữ danh ca vẫn luôn cố gắng học hỏi những cái mới của thế hệ nghệ sĩ đi trước.

Và NSND Ngọc Giàu chính là người hướng dẫn và chỉ dạy tận tình cho danh ca Hương Lan trong những câu chuyển ngọt ngào trong vọng cổ. Thậm chí cho đến thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ vẫn khẳng định, mình vẫn ảnh hưởng cách hát của nghệ sĩ Ngọc Giàu.

Quá nhiều ký ức ùa về trên sân khấu, NSND Hồng Vân tiết lộ, danh ca Hương Lan là một thần tượng của chị trong suốt những năm làm nghề. "Đặc biệt hơn, chị ấy rất là có tính nghĩa hiệp, hay bảo vệ những người yếu thế”, nghệ sĩ Hồng Vân cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.