Showbiz

Danh ca Lệ Thu qua đời sau thời gian chiến đấu với Covid - 19

16/01/2021, 12:21

Danh ca Lệ Thu qua đời vào ngày 15/1 (giờ địa phương) sau khi bị nhiễm Covid-19, hưởng thọ 78 tuổi.

img

Danh ca Lệ Thu qua đời, hưởng thọ 78 tuổi

Thông tin từ ông bầu Jimmy Nhựt Hà - người thân thiết với gia đình danh ca Lệ Thu, nữ danh ca đã qua đời vào 19h ngày 15/1 (giờ địa phương) tại Mỹ. Thông tin về tang lễ sẽ được gia đình thông báo sau.

Những ngày qua, thông tin danh ca Lệ Thu nhiễm Covid-19 và phải nằm phòng hồi sức đặc biệt đã khiến nhiều người lo lắng. Tình trạng sức khỏe của bà khá yếu, phải duy trì bằng máy trợ thở. Vì bị tiểu đường nhiều năm nay, cộng thêm sức khỏe yếu khiến sức khỏe của bà yếu, phải cấp cứu trong phòng ICU của bệnh viện.

Danh ca Lệ Thu sinh năm 1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là giọng ca tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam, là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa…

Tài năng ca hát của Lệ Thu được phát hiện vào năm 16 tuổi, khi bà trình diễn ca khúc "Dang dở" tại phòng trà Bồng Lai. Bất ngờ trước giọng hát của bà, ông chủ phòng trà đã mời bà ký hợp đồng. Kể từ đó, bà đi hát với nghệ danh Lệ Thu.

Chỉ sau vài năm, Lệ Thu trở thành một ngôi sao sáng, tên tuổi ăn khách trên khắp các sân khấu phòng trà, vũ trường và đại nhạc hội. Bà nổi tiếng bởi chất giọng nữ trung dày, hơi khàn độc đáo cùng lối hát tự sự, truyền cảm.

Tên tuổi của bà gắn liền với những ca khúc nổi tiếng như Hương xưa, Bản tình cuối, Giáng ngọc, Mùa thu cho em…Trước năm 1975, Lệ Thu được mệnh danh là "giọng ca vàng mười”, với một giọng hát đạt chuẩn mực về cái đẹp, tròn vành rõ chữ, phát âm... để lại nhiều cảm xúc. Nhiều năm qua, bà cùng gia đình định cư tại Mỹ. Nữ danh ca vẫn đi hát và là giọng ca nổi tiếng ở hải ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.