Pháp đình

Đánh chết người cai nghiện vì không... cúi đầu

28/07/2017, 05:59
image

Bị yêu cầu cúi đầu nhưng không làm theo, Nam bị Dũng và đàn em đánh đến ngất xỉu rồi tử vong.

img-0207-1501150094476

Các bị cáo trong phiên tòa hôm nay

Chiều 27/7, thông tin trên Zing.vn cho hay TAND TP.HCM tuyên án đối với bị cáo Thái Ngọc Dũng (39 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) cùng đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích. Cụ thể Dũng và Phan Văn Tiến (36 tuổi) lĩnh 14 năm tù, Nguyễn Ngọc Quý (35 tuổi) lĩnh 6 năm 6 tháng tù, Trần Văn Tuấn (21 tuổi) lĩnh 5 năm tù, Hồ Hoài Mỹ (32 tuổi) và Lê Thanh Truyền (23 tuổi) lĩnh 10 năm tù.

Trước đó, theo cáo trạng UBND phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM ra quyết định đưa Nam (quê tỉnh Nam Định) vào Cơ sở xã hội Nhị Xuân để quản lý vào ngày 4/4/2015.

Khi Nam vào đây đã bị Dũng đánh và yêu cầu cúi đầu. Không làm theo lệnh, Nam bị Dũng và đàn em xông vào đánh đến ngất xỉu, ngay sau đó Nam được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Tại tòa, các bị cáo khai rằng chỉ làm theo lệnh của cán bộ trại giam, không có ý định đánh chết Nam. Nhiều bị cáo còn chỉ ra 4 cán bộ quản lý liên quan đến vụ án này với những lời lẽ bức xúc. Theo đó có cán bộ đã nói dạy cho bị hại ngoan ngoãn và hiểu rằng phải đánh bị hại. Các bị cáo còn cho biết thêm, khi mới nhận phòng trước kia đều bị đánh, nếu không làm theo thì cán bộ sẽ đánh.

Xem thêm video:

HĐXX nhận định một số cán bộ của cơ sở cai nghiện trên có dấu hiệu của tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan điều tra đã hai lần khởi tố bị can và bắt các đối tượng trên để điều tra, tuy nhiên VKSND TP.HCM đã không phê chuẩn vì các cán bộ của trại cai nghiện không thừa nhận và cơ quan điều tra không đủ bằng chứng và cơ sở chứng minh việc thiếu trách nhiệm của 4 cán bộ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.