An ninh hình sự

Đánh chết nữ nhân viên tẩm quất vì... tập thể dục sai

15/06/2015, 15:20

Do không thực hiện được các động tác do Tùng hướng dẫn, nên Tùng đã đánh khiến nạn nhân tử vong.

 

xtgplesontung_abud
Bị cáo Lê Sơn Tùng.

Ngày 15/6, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Sơn Tùng (SN 1990, ở Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích". Tùng nguyên là học viên Trường Cao đẳng An ninh 1 (Hà Nội).

Theo cáo trạng: Tùng có bạn là Đ.T.T (SN 1985, ở Yên Viên, huyện Gia Lâm). Anh T mở quán cà phê tẩm quất tại thị trấn Yên Viên, Tùng thường xuyên đến quán chơi và ngủ luôn tại đây.

Khi đi vắng, anh T đã nhờ Tùng trông coi quản lý nhân viên. Trong quán này có 4 nhân viên nữ.

Trong quá trình sinh hoạt ở quán, Tùng có hướng dẫn các nhân viên tập thể dục. Trong số nhân viên có chị Đ.T.N.H (SN 1995) bị tật ở tay, không thực hiện được các động tác do Tùng hướng dẫn và chị này hay nói dối Tùng nên đối tượng rất bực tức, thường xuyên đánh chị H.

Trong các ngày 3, 5, 8 và 10/8/2014, Tùng đã liên tục đánh chị H như tát vào mặt, dùng đầu gối thúc vào bụng... Đến ngày 11/8/2014, chị H đã tử vong tại quán do chấn thương nặng. Với hành vi của mình, đối tượng Tùng bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích".

Tại phiên tòa ngày 15/6, mẹ đẻ chị H cùng các luật sư bào chữa cho rằng hành vi của Lê Sơn Tùng cần phải bị xử lý về tội “Giết người”, chứ không thể chỉ bị đưa ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích” như cáo trạng truy tố. Lý do là bị cáo Tùng đã đánh nạn nhân nhiều lần, nhiều ngày liên tục và đánh cả vào những vùng hiểm trên cơ thể nạn nhân. Mặt khác, với sức vóc, khả năng (được đào tạo võ thuật trong trường) của mình, bị cáo hoàn toàn có thể, đồng thời buộc phải nhận thức được rằng đánh nạn nhân, một cô gái yếu đuối như vậy ắt sẽ dẫn tới tử vong.

Tuy nhiên sau khi xem xét hồ sơ vụ án, lời khai của các bên tại tòa, HĐXX cho vẫn rằng cáo trạng truy tố Lê Sơn Tùng về tội “Cố ý gây thương tích” dẫn tới hậu quả chết người là có căn cứ và đúng pháp luật. HĐXX tuyên phạt Lê Sơn Tùng 15 năm tù giam.

*Tiêu đề do BBT đặt lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.