Lối sống

Đánh chìm máy bay xuống biển để... thúc đẩy du lịch

06/06/2016, 20:28

Thổ Nhĩ Kì đã hạ chìm máy bay A300 Airbus ngoài khơi biển Aegean.

Rất nhiều người dân xung quanh đã đi thuyền ra gần

Chiếc máy bay lớn được hạ chìm có sải cánh 44m, chiều dài 54m, 36 năm tuổi đời

Tờ Dogan và Cihan của Thổ Nhĩ Kì đưa tin, chiếc máy bay Airbus A300 đã được đưa xuống dưới đáy biển vào chiều ngày 4/6, ngoài khơi khu du lịch nổi tiếng Kusadasi tại tỉnh Aydin, làm nam châm hút thực vật và động vật dưới biển, từ đó thúc đẩy du lịch lặn trong khu vực phát triển.

Cận cảnh công tác hạ chìm chiếc Airbus A300 xuống

Rất nhiều người dân xung quanh đi thuyền ra gần khu vực hạ chìm máy bay để chứng kiến cảnh tượng có một không hai

Chiếc máy bay lớn được hạ chìm có sải cánh 44m, chiều dài 54m, 36 năm tuổi đời, dự kiến sẽ thúc đẩy ngành lặn ngắm rặng đá nhân tạo - vốn nổi tiếng với những người lặn chuyên nghiệp. Chiếc Airbus cũ được chính quyền thành phố Aydin mua lại từ một hãng hàng không tư nhân với giá gần 93.000 USD. 

Công tác hạ chìm máy bay diễn ra trong 2,5 giờ đồng hồ, thu hút hàng trăm người tới xem, cổ vũ. Thị trưởng Aydin Ozlem Cercioglu kỳ vọng: " Mục đích của chúng tôi là biến Kusadasi thành trung tâm du lịch lặn ngắm dưới biển cũng như bảo vệ cuộc sống dưới nước".

Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kì hạ chìm một máy bay

Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kì hạ chìm một máy bay có kích thước lớn như vậy

Vài năm trở lại đây, Thổ Nhĩ Kì đã hạ chìm nhiều máy bay nhỏ hơn cũng với mục đích trên. Nhưng đây là lần đầu tiên một chiếc máy bay cỡ lớn như vậy được đưa xuống dưới đáy biển.

Thổ Nhĩ Kì đang tìm cách để thúc đẩy ngành du lịch quan trọng của nước này trong bối cảnh dự đoán du lịch sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì tình hình an ninh bất ổn sau hàng loạt vụ tấn công chết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.