Pháp đình

Đánh con gái của bạn tử vong: Tòa tuyên 10 năm, gia đình nạn nhân kháng cáo

10/04/2019, 13:35

Án sơ thẩm tuyên kẻ đánh chết con gái của bạn 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích, gia đình nạn nhân không đồng ý.

img
Nguyễn Phan Phi Long II tại phiên tòa sơ thẩm

Liên quan vụ “lỡ tay” đánh chết bé gái 4 tuổi, theo nguồn tin của Báo Giao thông ngày 10/4, gia đình nạn nhân vừa có đơn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm của TAND TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đã tuyên.

Trước đó, TAND TP vĩnh Long mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Không đồng ý với tội danh này, đồng thời cho rằng trong vụ án vẫn còn có người khác tham gia hành hạ bé gái nên gia đình nạn nhân đã có đơn kháng cáo.

Theo án sơ thẩm, đầu tháng 5/2018, anh Nguyễn Hữu Duyên (31 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) đón con gái là Nguyễn Tố Hân (sinh ngày 13/5/2014) về Vĩnh Long tổ chức sinh nhật.

Do bận việc, thường xuyên vắng nhà nên ngày 12/5/2018 anh Duyên đem bé Hân gửi cho vợ chồng bị cáo Long II chăm sóc giùm vì hai người là bạn bè thân thiết.

Sáng 16/6/2018, Long II mua bánh bao để sẵn cho bé Hân rồi đi uống cà phê với bạn.

Sau khi thức dậy, bé Hân khóc la không chịu ăn bánh bao mà đòi ăn cơm sườn làm vợ Long II không ngủ được nên đã gọi điện thoại cho bị cáo về.

Về đến nhà, Long II cho rằng bé Hân hỗn nên đã tức giận, một tay bị cáo nắm tay phải của Hân tay còn lại đánh vào miệng của bé.

Bé Hân vùng vẫy tuột khỏi tay bị cáo nên khi bị đánh bé đã té đập đầu vào tường, rồi ngã, đầu đập xuống nền gạch.

Long II đứng lên kêu Hân đi rửa mặt nhưng đi được vài bước thì bé gái la đau rồi té quỵ.

Khi bị cáo đến đỡ bé Hân lên thì phát hiện cháu bé chảy máu do rách môi, mặt tím tái, mắt đứng tròng nên đã cùng vợ đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bé Hân là chấn thương sọ não, viêm phế quản - phổi.

Đến 14h10 ngày 17/6/2018, Long II đến cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long đầu thú.

Tòa sơ thẩm nhận bị cáo phạm tội trong trạng thái tức giận chứ không có ý cướp mạng sống của nạn nhân. Các vết thương trên người bé, ngoại trừ bị cáo thừa nhận một số vết còn lại không xác định được ai gây ra cũng như không xác định được dấu hiệu đồng phạm.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe tính mạng của người khác cần phải có hình phạt nghiêm khắc. Do đó, tòa đã tuyên Long II mức án 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.