Thời sự

Đánh ghen trên máy bay: 2 phụ nữ đã nộp phạt 15 triệu đồng

25/11/2014, 18:27

Hai phụ nữ đánh ghen trên tàu bay của Vietnam Airlines đã nộp mỗi người 7,5 triệu đồng theo quyết định xử phạt hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Nhiều người quay phim một cảnh gây rối trên may bay. Ảnh minh họa
Nhiều người quay phim một cảnh gây rối trên may bay. Ảnh minh họa

Hành vi đánh ghen trên máy bay đêm 21/11 được Cảng vụ Hàng không miền Nam xác định là hành vi gây rối, mất an ninh trật trật tự trên tàu bay, tuy chưa uy hiếp an toàn bay nhưng ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng không dân dụng.

Mức xử phạt theo quy định cho hành vi này là từ 5 đến 10 triệu đồng, và căn cứ vào mức độ do hành vi gây ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng mỗi người.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết nếu trường hợp người vi phạm không chấp hành nộp phạt, sẽ sử dụng nhiều biện pháp khác, người vi phạm cũng sẽ đối diện với biện pháp nặng hơn như bị đề nghị đưa vào danh sách cấm bay có thời hạn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cả hai đã nộp phạt ngay trong ngày. Cảng vụ hàng không miền Nam đã không xử phạt người đàn ông đi cùng vì không tham gia đánh nhau. Người đàn ông này đã can ngăn, thậm chí anh này còn bị thương nhẹ trên mặt do guốc của của hai người phụ nữ gây ra trong lúc ẩu đả.

Trên chuyến bay VN 274 khởi hành lúc 21h từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 21/11, trong khi đón khách lên máy bay, ba hành khách ngồi tại ghế 32D, 32E và 32G đã xảy ra to tiếng dẫn đến cãi vã xô xát. Tổ tiếp viên đã can ngăn, khi khách không chấp hành họ đã báo cáo cơ trưởng để phối hợp với an ninh mặt đất Tân Sơn Nhất xử lý.

Ngay sau khi nhận được đề nghị yêu cầu trợ giúp của cơ trưởng, lực lượng an ninh đã mời cả ba hành khách xuống máy bay mà không có sự chống đối nào. Vì sự việc này, chuyến bay đã khởi hành chậm 30 phút so với kế hoạch.

Sự việc sau đó được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để tiến hành giải quyết theo thẩm quyền, tại cơ quan cảng vụ người khách nam mặt xây xát nhẹ không nói gì. Hai người phụ nữ còn hậm hực, nhưng tất cả đều giữ trật tự và buồn bã.

Theo cảng vụ thì đây là vụ đánh ghen hy hữu lần đầu tiên mà cơ quan này xử lý, còn như hành vi say rượu, xúc phạm tiếp viên, dọa có bom, mở cửa thoát hiểm thì đã xảy ra nhiều lần.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, trước khi xảy ra đánh nhau, một trong hai người phụ nữ đã sử dụng dịch vụ đặt chỗ, chọn chỗ của hãng hàng không để cố tình ngồi ngay cạnh hai người còn lại.

Minh Nghĩa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.