Showbiz

Danh hài Bảo Chung: Ngán hài nhảm, hài tục tĩu

15/02/2015, 10:21

Nếu trong các vở diễn, Bảo Chung tạo ấn tượng “dê dê” đáng ghét thì đời thường anh hồn hậu và dễ mến.

351
Danh hài Bảo Chung

Vẫn ánh mắt trẻ trung, nụ cười dí dỏm, chất giọng truyền cảm và dáng đi linh hoạt, trông anh tươi mới sau khi trở về nước.

Chạy show cả 7 ngày trong tuần

Sau một thời gian trở về từ Mỹ, Bảo Chung có cảm giác hơi chùng nghề. “Ở nước ngoài cuối tuần tôi mới đi diễn còn những ngày thường tôi đi chơi hoặc nghiên cứu viết kịch bản, thành ra cái đầu nó thảnh thơi. Năm 2013, tôi về nước, HTV2 mời quay 7 vở một ngày, nên cái đầu mình bị quá tải như chậm lại, phải một tháng sau tôi mới quen và bắt nhịp được trở lại”, anh nói.

“Ở hải ngoại mỗi tuần tôi diễn trung bình hai show tại sòng bạc. Như vậy, hàng tháng tôi chỉ diễn khoảng 8 show ở các tiểu bang khác nhau. Xen lẫn những show kiểu đó là những chương trình lớn vào các dịp lễ quan trọng. Lịch diễn như thế không thể gọi là bão hòa được vì nhu cầu xem hài kịch của bà con Việt kiều rất lớn”, Bảo Chung cho biết.

Nói về xu hướng nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn, Bảo Chung cho rằng, việc nghệ sỹ hải ngoại về nước biểu diễn nhiều xuất phát từ tình yêu với quê hương. Họ muốn xem đây là dịp được hít thở không khí quê nhà và giữ được tình cảm khán giả trong nước.

Bảo Chung tiết lộ, ở hải ngoại cát sê cao nhưng anh chỉ làm hai ngày cuối tuần. Về nước, anh chạy show cả 7 ngày trong tuần nên cộng lại cát sê ở Việt Nam cao hơn. Vì thế, dù sang nước ngoài định cư nhưng Bảo Chung vẫn coi Việt Nam là cái nôi để anh vùng vẫy với nghề diễn.

Về nước ăn Tết và lưu diễn

Với Bảo Chung 2014 là năm anh gặt hái khá nhiều thành công. Ngay sau chuyến lưu diễn ở Úc, Canada, Pháp..., anh về nước đi dọc từ Bắc chí Nam mang tiếng cười phục vụ khán giả.

Nổi tiếng cùng thời với nghệ sĩ hài Bảo Quốc, Bảo Chung là gương mặt được khán giả yêu mến nhờ lối diễn tếu táo, châm biếm những thói hư tật xấu. Anh từng được khán giả bầu chọn là “Một trong 10 danh hài được yêu thích nhất” trong năm 1992 và hai lần được trao huy chương Vàng trong cuộc thi “Danh hài TP Hồ Chí Minh” trong hai năm 1996 và 2000.

Danh hài bộc bạch, từ khi sang Mỹ định cư, anh rất nhớ quê nhà. “Hàng đêm tôi vẫn coi đài Việt Nam, cập nhật thông tin về đất nước từng ngày, xem tình trạng giao thông ở các thành phố lớn trong nước thế nào, y tế ra sao..., thậm chí coi hài Việt Nam nữa”.

Bảo Chung kể, Tết ở hải ngoại như những ngày bình thường, chỉ trong nhà mới có không khí ngày Tết. Thế nên, những ngày Tết ở bên Mỹ anh thường đi diễn.

Bảo Chung bật mí 30 năm nay anh chưa có thời gian ăn Tết với gia đình. Có khi chạy show kẹt xe, không kịp về nhà lúc giao thừa!

5 năm rồi Bảo Chung chưa ăn Tết ở quê nhà. Năm nay anh đã quyết định về Việt Nam ăn Tết, quay các tiểu phẩm hài cho các đài truyền hình và sẽ đi lưu diễn trong nước. “Tết trở lại Việt Nam và được đứng trên sân khấu quê nhà diễn cho những khán giả thân thương và yêu mến mình là niềm hạnh phúc lớn lao trong sự nghiệp của tôi”, ánh mắt Bảo Chung rạng rỡ.

Phải luôn làm mới mình

Chặng đường 30 năm trong nghề diễn, Bảo Chung yêu nghề đến độ: “Tôi chấp nhận đánh đổi tất cả để được sống với nghề, sống với đam mê. Tôi còn hát còn diễn đến khi nào mọi người không còn ai nhớ đến Bảo Chung nữa thì thôi”.

Nổi tiếng đã khó, giữ được tên tuổi lại còn khó hơn. Bảo Chung tâm sự: “Nghề diễn viên hài cực lắm. Một ca sĩ có thể lấy bài của các ca sĩ khác hát lại nhưng hài không thể lấy của người khác được. Cái khổ thứ hai là diễn viên hài chúng tôi quay video khán giả thích. Tuy nhiên, khi đi diễn ở các sân khấu mình không thể diễn lại y như những gì đã có trên video vì khán giả họ thuộc rồi, những câu nói gây cười không còn bất ngờ nữa. Vì thế, chúng tôi luôn phải tự làm mới mình, mà muốn mới phải cập nhật thông tin từ cuộc sống, thậm chí già rồi (cười) mà còn phải học cả ngôn ngữ tuổi teen để diễn”.

Nói rồi Bảo Chung lại suy tư: “Người làm tấu hài quan trọng nhất phải có kịch bản mới, hay. Hiện nay, hài nhảm nhiều, ngồi xem khó chịu lắm. Mỗi người một ý tưởng, nếu người nào cũng giống mình thì nổi danh hết. Thành ra có người chưa nổi danh đã nhảm rồi. Cái nhảm ấy thứ nhất là nhảm, thứ nhì là tục tĩu. Làm hài như thế là tự hủy diệt mình. Tạo được tên tuổi đã khó, giữ tên tuổi còn khó hơn nhiều”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.