Showbiz

Danh hài Thúy Nga: Nếu sống cho mình, chắc giờ này tôi có người yêu rồi

23/02/2020, 06:43

Ở tuổi 43 và làm mẹ đơn thân, danh hài Thúy Nga phải gồng gánh công việc gấp đôi để con không cảm thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì.

img
Danh hài Thúy Nga

Là một nữ danh hài đình đám, có tài sắc nhưng đường tình duyên của Thúy Nga lại không suôn sẻ. Sau 8 năm sang Mỹ định cư và trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, danh hài Thúy Nga trở lại Việt Nam để ổn định lâu dài. Ở tuổi 43 và làm mẹ đơn thân, chị trải lòng về cuộc sống của mình.

Con phải nhớ mình là người Việt

Trở lại ổn định tại Việt Nam, chị thấy độ “bắt sóng” của mình như thế nào với thị trường nghệ thuật liên tục thay đổi?

May mắn là tôi hòa nhập được, có lẽ gương mặt tôi còn trẻ. Khi tôi trở lại, các gameshow đã bão hòa nên không được tham gia nhiều chương trình. Tuy nhiên, tôi cũng có những dự án riêng của mình như làm liveshow, Youtube, đóng phim… Vui là khán giả vẫn không quên mình. Ra đường, nhiều người vẫn nhận ra tôi, kể cả trẻ con.

Năm nay là cái Tết thứ 2 tôi ở Việt Nam kể từ khi sang Mỹ định cư. Bây giờ, tôi đã về hẳn đây để sinh sống vì con đã lớn hơn, mọi năm bé Nguyệt Cát (con gái của Thúy Nga - PV) còn nhỏ quá.

Trở về Việt Nam sinh sống, con gái chị có dễ thích ứng với môi trường mới?

Lúc đầu, con chưa thích nghi lắm. Khoảng thời gian đầu, bé còn chưa biết cách sắp đặt câu chữ trong lời nói, giờ đã đỡ hơn. Bên Mỹ, tôi vẫn giao tiếp tiếng Việt với con nhưng bé đi học, tiếp xúc với thầy cô, bạn bè nhiều nên hiểu về ngôn ngữ nước ngoài nhiều hơn.

Tôi muốn đưa con về vì thời điểm này, con mới 8 tuổi sẽ dễ thích nghi với môi trường sống thay đổi hơn. Lớn hơn chút nữa thì sẽ rất khó. Tôi phải tập cho con để sau này đến môi trường nào cũng sống được và quan trọng, con mình là người Việt Nam, con phải biết văn hóa của Việt Nam và nhớ rằng mình là người Việt.

Chị hay đưa con gái tham gia các chuyến từ thiện của mình. Bé phản ứng thế nào về điều này?

Mỗi lần đi từ thiện, tôi hay đưa con đi theo để bé biết thêm nhiều điều trong cuộc sống, biết ngoài kia còn những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đi phát quà cho trẻ em nghèo, tôi đưa con đi để bé sẽ trao quà tận tay từng bạn, rồi chỉ cho con hiểu rằng mình phải cố gắng nhiều hơn. Sau những chuyến đi cùng mẹ, bé cũng có ý thức hơn, bớt quăng đồ đạc trong nhà, biết tiết kiệm…

Một mình đóng hai vai

img
Hai mẹ con danh hài Thúy Nga

Làm mẹ đơn thân, hẳn chị rất vất vả?

Dĩ nhiên rồi! Mình phải gồng gánh công việc gấp đôi. Việc giáo dục một đứa trẻ cũng rất vất vả, phải giáo dục nhân cách để con thành người và quan trọng hơn là để con không cảm thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì, kể cả tình thương, vật chất và điều kiện, phải luôn làm con cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Tôi không để con mình cảm thấy thiệt thòi, không được như các bạn khác là có cả cha và mẹ. Tôi không biết lớn lên con sẽ thế nào nhưng hiện tại, Nguyệt Cát là một đứa trẻ rất hài hước, vô tư và biết thương mẹ.

Chị mất bao lâu để làm quen với điều đó?

Tôi là nghệ sĩ, không cho phép mình bi quan. Lúc nào, tôi cũng phải lạc quan vì điều đó mới sáng tạo và làm việc được. Nghề nghiệp không cho phép mình buồn lâu hay bi lụy vì sẽ ảnh hưởng tới công việc và những người xung quanh mình.

Tôi luôn “dĩ hòa vi quý” để nuôi con. Mình sống tích cực mới nuôi con được và làm nghề này cũng cần sự tích cực. Cuộc sống của tôi luôn bận rộn. Hạng mục công việc trong ngày của tôi lúc nào cũng ngập tràn nên tôi luôn thấy mình khuây khỏa.

Nhưng con gái chị có bao giờ hỏi về bố?

Thi thoảng con cũng hỏi, nhưng tôi luôn giải tỏa được thắc mắc cho con nên bé không hỏi nữa.

Con chị có trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa?

Bé vô tư lắm, ở trong trường chắc ngây thơ nhất. Trẻ con sống ở Mỹ thường rất ngây thơ vì không tiếp xúc nhiều với các đồ công nghệ như trẻ con Việt Nam. Chúng chỉ xem hoạt hình mỗi khi rảnh rỗi và đến bây giờ, con gái tôi cũng vẫn vậy. Con chỉ được phép chơi Ipad 1 giờ mỗi ngày chứ không được sử dụng đồ công nghệ nhiều. Đi học về, bé phải đi tập thể thao, buổi tối học bài rồi đi ngủ sớm chứ không được thức khuya.

Trẻ con ở Việt Nam khôn hơn, xem nhiều chương trình người lớn nên cũng tinh quái hơn. Nhìn chúng bắt chước các nhân vật này, nhân vật kia mà thấy thương lắm. Chuyện đó nhìn thì thích nhưng tôi nghĩ không nên.

Vậy danh hài Thúy Nga là một người mẹ như thế nào?

Đương nhiên mình sẽ phải đóng vai “phù thủy” rồi. Tôi là người hay cau có, khó chịu nhưng nếu gặp đúng đối tượng, đồng nghiệp hoặc những người quen biết và thân thiết với mình, tôi sẽ rất vui vẻ hài hước. Còn đối với con nhỏ, nếu mình dễ dãi, con sẽ nhờn và không sợ mẹ. Tôi rất nghiêm khắc khi dạy bảo con cái nên chỉ cần thấy tôi thay đổi sắc mặt, bé sẽ rất sợ và biết điều.

Tự làm đại gia của chính mình

Nhiều năm sinh sống tại Mỹ và giờ trở về, Thúy Nga của hiện tại đã khác xưa ra sao?

Tôi chững chạc, có kinh nghiệm sống nhiều hơn. Tôi vẫn vô tư nhưng cũng bớt hồn nhiên hơn vì hồn nhiên sẽ khiến mình thiệt thòi. Tôi không sống trăn trở nhiều nên có thể vì thế, tôi trẻ lâu.

Thực ra, tùy mỗi người tiếp xúc sẽ nhận thấy tôi thế nào. Còn bản thân tôi thấy mình vẫn vậy, chẳng lợi hại vì không hại được ai mà cũng chưa được lợi gì. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình chín chắn hơn, biết suy nghĩ hơn chứ không bản năng như xưa. Bây giờ làm cái gì, tôi cũng phải nghĩ cho con trước khi nghĩ cho mình.

Trước đây, tôi luôn sống cho bạn bè, cho người ngoài là nhiều. Tôi không sống cho mình từ ngày xưa tới bây giờ. Nếu tôi sống cho mình, chắc giờ này cũng có người yêu rồi (Cười lớn).

Một người hài hước, giỏi giang như chị hẳn phải nhiều người nhòm ngó lắm chứ. Chị chưa tìm được ai ưng ý sao?

Mấy người như vậy hay ở không lắm (Cười). Người ta ngại vì thấy mình nổi tiếng. Vả lại, đời sống nghệ sĩ không có nhiều thời gian cho bản thân nên ai muốn tiếp xúc làm quen, mình cũng không có thời gian để tìm hiểu họ. Họ cũng không dám nghĩ tới mình vì thấy mình bận rộn quá. Lắm lúc, họ muốn hẹn nhưng mình không có thời gian, rồi họ tự rút lui và xa lánh mình.

Tôi cũng là phụ nữ có con. Ở Mỹ, phụ nữ có con vẫn có nhiều người nhòm ngó nhưng ở Việt Nam thì không vì ở ta vẫn tồn tại nhiều định kiến.

Bây giờ, một người như thế nào sẽ lọt vào mắt xanh của chị?

Một người phải hiểu mình, thương con mình và phải đồng cảm với tôi nhiều thứ thì chắc may ra. Tôi không quan trọng về kinh tế vì không có khái niệm lấy tiền người khác để tiêu xài. Trong đầu tôi chỉ quan niệm là lấy một người đàng hoàng, giỏi giang và thông minh là được. Tiền ai người đó hưởng. Đại gia chỉ cho những người không làm ra tiền nhưng thích hưởng thụ. Còn tôi, thích tự kiếm tiền bằng đôi tay, khối óc của mình.

Cuộc đời tôi trước nay quen đàn ông, chưa bao giờ tôi lục ví của họ để xem họ có bao nhiêu tiền, hỏi họ thu nhập ra sao. Hạnh phúc nhất là mình tự làm đại gia của chính mình, tự kiếm tiền và tiêu những đồng tiền mình làm được. Tôi ghét những ai phụ thuộc, xin xỏ người khác. Đời tôi chỉ có cho chứ không lấy của ai. Chắc tôi tự chủ nhiều quá nên thấy mình không cần gì, do vậy nên không lấy được chồng (Cười)

Vì muốn làm đại gia của chính mình, nên chị vẫn tích cực chạy show dù đã có kinh tế ổn định?

Vẫn phải làm chứ! Nghề nào nghiệp đó, chỉ đến khi mình không còn sức hoặc không còn được khán giả đón nhận nữa, tôi mới nghỉ làm. Tôi không đặt quá nhiều tham vọng vào điều gì, miễn sao bản thân cảm thấy mình đủ là được. Biết đủ là hạnh phúc.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.