An ninh hình sự

Đánh hẳn taxi chở đồ trộm cắp đi tiêu thụ

21/12/2014, 09:16

Biết chắc vào ban đêm kho hàng không có người trông coi nên vào đêm 2/12, Luân rủ Phong và Quyền cùng đi trên xe taxi của Luân đến kho hàng trên phố An Dương để trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Tin từ Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Thành Luân (SN 1988, quê ở Phú Thọ), Phạm Văn Phong (SN 1988, quê ở Hải Dương) và Ma Văn Quyền (SN 1992, quê ở Nam Định) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào rạng sáng 3/12, trong lúc đang tuần tra tại phố An Dương, Tổ công tác của Công an phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã bắt quả tang Luân, Phong và Quyền đang lấy cắp 25 thùng bia từ một kho hàng trên phố An Dương mang lên xe taxi để tẩu tán. Ngay lập tức, cả ba đối tượng được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Tại đây, đối tượng Luân thừa nhận, do trước đây đối tượng này từng có thời gian thuê kho hàng trên phố An Dương để phục vụ việc kinh doanh buôn bán nên nắm rất rõ quy luật hoạt động cũng như điều kiện an ninh tại kho hàng này. Sau khi chuyển sang nghề lái xe taxi, Luân vẫn âm thầm lên kế hoạch đột nhập kho hàng này để trộm cắp tài sản.

Biết chắc vào ban đêm kho hàng không có người trông coi nên vào đêm 2/12, Luân rủ Phong và Quyền cùng đi trên xe taxi của Luân đến kho hàng trên phố An Dương để trộm cắp. Tại đây, Quyền được giao nhiệm vụ ngồi ngoài xe cảnh giới còn Luân và Phong dùng kìm cộng lực phá khóa đột nhập vào  bên trong để “khoắng” hàng. 

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.