Điều tra

Đánh hàng xóm trọng thương rồi lẩn sang Trung Quốc trốn nã

10/04/2017, 06:06
image

Trong thời gian trốn nã, Đoán vượt biên sang Trung Quốc làm thuê hòng trốn tránh sự theo dõi của cơ quan công an.

a

Hai đối tượng Trần Văn Hiển và Phạm Thị Đoán tại cơ quan công an

Tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa bắt gọn đối tượng trốn nã Phạm Thị Đoán (SN 1980, trú tại xã Hợp Thành, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) sau 4 năm tróc nã gắt gao. Trong hơn 4 năm lẩn trốn, đối tượng này từng có thời gian vượt biên sang Trung Quốc làm thuê nhằm tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng nhưng cuối cùng vẫn không thoát khỏi “lưới trời”.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào đầu năm 2013, trong thời gian mở quán bán nước tại địa phương, Đoán nảy sinh mâu thuẫn với một người đàn ông cùng thôn tên là Kha. Cho rằng ông Kha gây khó dễ cho việc làm ăn của mình, Đoán nhờ người thân hành hung ông Kha khiến ông này bị thương nặng phải đi cấp cứu. Gây án xong Đoán bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra và xác định hành vi phạm tội của Đoán, ngày 30/1/2013, Cơ quan CSĐT, CATP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định truy nã đối với Phạm Thị Đoán về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau hơn 4 năm tầm nã, ngày 4/4, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Công an tỉnh Lào Cai được sự phối hợp, trợ giúp của Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã bắt gọn đối tượng này khi đang lẩn trốn tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng. 

Tại cơ quan công an, Đoán khai nhận trong thời gian trốn nã, đối tượng này liên tục di chuyễn chỗ ở để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng. Thậm chí, Đoán từng vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê một thời gian. Đến khi nghĩ rằng không ai còn nhớ đến mình nữa, đối tượng này mới quay về Việt Nam và lẩn trốn ở TP Cao Bằng. Đoán không ngờ hành tung của mình đã bị cơ quan công an phát hiện.

>>> Xem thêm video "Thanh niên ngắt điện tắt camera để trộm tiền và xe đạp điện":

Một ngày sau khi bắt được Phạm Thị Đoán, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục bắt gọn một đối tượng trốn nã khác là Trần Văn Hiển (SN 1994, trú tại xã Hoàng Lân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, vào đầu năm 2017, vì mâu thuẫn xảy ra trong lúc uống rượu với một thanh niên khác cùng địa phương, Hiển đã hành hung anh này trọng thương rồi bỏ trốn lên Lào Cai làm phụ hồ. Ngày 1/4/2017, Hiển bị Cơ quan CSĐT , Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc phát lệnh truy nã về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hiện Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Công an tỉnh Lào Cai đang hoàn thiện hồ sơ bàn giao cùng hai đối tượng trên cho các đơn vị có thẩm quyền tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.