Điều tra

Đánh hàng xóm trọng thương vì cống thoát nước bị tắc

08/09/2020, 15:30

Tranh cãi vì chiếc cống bị tắc, giữa anh Hùng và Thiên xảy ra mâu thuẫn. Bực tức Thiên dùng búa đánh nạn nhân thương tích 30%.

img
Anh Hùng bị chấn thương hàm mặt gãy sàn ổ mắt, xương hàm và thành trước xoang hàm bên phải. Kết quả giám định cho thấy, anh Hùng bị thương tích 30%.

Ngày 9/8, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Thiên (SN 1982, trú tại xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo hồ sơ vụ án, trước đó 21h ngày 22/5, Thiên từ cảng cá về nhà thì phát hiện cống nước bị tắc khiến đường ngập. Sau đó, Thiên đi đến cống thoát nước ngay ngã ba tiếp giáp với tường rào nhà anh Trần Đình Hùng (SN 1972, trú cùng xã thì thấy có 1 chiếc rá sắt chặn ở cống gây tắc.

Lúc này, Thiên đã dùng búa sắt dài 17,5cm, đầu búa dài 13cm và 1 chiếc đục đến phá rá sắt để thông cống. Phát hiện sự việc, vợ anh Hùng đã chạy ra và can ngăn không cho Thiên phá rá sắt của gia đình mình nên 2 bên xảy ra cãi vã.

Bực tức, anh Hùng chạy ra đẩy vào vai của Thiên thì bị Thiên dùng búa đánh thẳng vào mặt. Vợ và con của anh Hùng đã đến can ngăn đồng thời đưa anh Hùng đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mặt bị chấn thương, máu chảy nhiều.

Phát hiện sự việc mọi người hô hoán đưa nạn nhân đi cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định anh Hùng chấn thương hàm mặt gãy sàn ổ mắt, xương hàm và thành trước xoang hàm bên phải. Kết quả giám định cho thấy, anh Hùng bị thương tích 30%.

Ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triệu tập Trần Đình Thiên lên để điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại cơ quan công an, Thiên thừa nhận hành vi dùng búa đánh vào mặt khiến nạn nhân Hùng bị thương tích 30%.

Sau vụ việc, Thiên đã thương lượng thỏa thuận với anh Hùng nhưng không tìm được tiếng nói chung nên đã giao nộp cho công an số tiền 40 triệu đồng để bồi thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.