An ninh hình sự

Đánh học sinh chấn thương, Trưởng công an xã chỉ xin lỗi

06/01/2016, 15:24

Do yêu cầu của thầy giáo, học sinh lớp 9 bị công an gọi lên làm việc và bị Trưởng công an xã đánh.

IMG_2702
Một học sinh lớp 9Trường THCS Tân Phước Tây bị Trưởng công an xã đánh

Liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 9 bị quyền Trưởng công an xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đánh chấn thương, ngày 6/1, ông Võ Văn Ghì, Bí thư xã Tân Phước Tây cho biết, đại diện lãnh đạo của xã đã đến gặp gia đình học sinh bị đánh để xin lỗi và xin bồi thường tiền thuốc điều trị bệnh. Tuy nhiên, cha mẹ học sinh này không nhận nên sự việc xem như giải quyết xong, còn nếu gia đình khiếu nại thì sẽ gặp gỡ để trao đổi.

Trước đó, ông Trần Văn Lèo (SN 1970, ngụ ấp 5, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) cho biết, con ông là Trần Duy Khánh (SN 2001), học sinh lớp 9 trường THCS Tân Phước Tây bị quyền Trưởng công an xã đánh chấn thương phải đi bệnh viện, sau đó chính quyền tới gặp nói chuyện và mời lên xã nhận tiền “hỗ trợ” thuốc men và mong bỏ qua.

Theo mẹ của Khánh, khoảng đầu tháng 12/2015, trong giờ giải lao một buổi học, Khánh chứng kiến một số bạn đùa giỡn quá mức nên cự cãi lớn tiếng. Điều khá bất ngờ là sau đó một thầy giáo trong trường đã đề nghị công an xã qua mời Khánh về làm việc. Khi Khánh vừa vào đến cửa cơ quan, ông Lê Tấn Đạt, quyền Trưởng công an xã Tân Phước Tây đã đánh mạnh vào sau phần lưng, làm em mất đà đập đầu vào tường. Do cú đập mạnh, trán Khánh bị to, bầm tím.

Nghe tin, gia đình đưa em Khánh đến bệnh viện đa khoa huyện Tân Trụ khám và mua thuốc hết gần 500 ngàn đồng.

Về việc thầy giáo gọi công an đến mời học sinh về đồn, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Trần Hoàng Nhân, Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Long An khẳng định không có quy định nào về việc các trường phối hợp với công an xử lý học sinh vi phạm. Nhà trường và công an chỉ phối hợp đảm bảo an ninh trật tự xung quanh trường, còn việc học sinh vi phạm thì báo thầy, cô chủ nhiệm, sau đó phối hợp với gia đình cùng giải quyết. “Nếu vi phạm nhỏ thì nhắc nhở trong lớp, nặng hơn xác nhận hạnh kiểm đưa ra trước cờ, sự việc nào nghiêm trọng mới phối hợp công an xử lý”, ông Nhân cho biết.

Trước đó, trong tháng 10/2015, một học sinh lớp 8 của trường này bị một đối tượng bên ngoài đánh bằng cây gỗ vào đầu, chấn thương sọ não tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.